Hội DNCG GP. Hải Phòng: Đại hội nhiệm kỳ 2022-2026 và Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm đầu Xuân

Chủ nhật - 27/02/2022 22:49      Số lượt xem: 2159

Hội Doanh nhân Công giáo (DNCG) Giáo phận Hải Phòng vừa tiến hành Đại hội nhiệm kỳ III, niên khóa 2022-2026 bầu tân Ban điều hành (BĐH) và hiệp dâng Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm đầu Xuân Nhâm Dần. Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Cửa Ông ngày 26/02/2022, do Đức Tổng Giuse – Giám quản Tông tòa Giáo phận chủ tế.

 

Trước đó chiều 25/02/2026, tại sân vận động Vân Đồn (Quảng Ninh), Hội đã tổ chức buổi giao lưu thể thao giữa các nhóm, gồm 2 môn bóng đá và câu lông. Buổi giao lưu có sự tham dự của Quý cha, diễn ra rất hào hứng, sôi nổi và không kém phần gay cấn, mang lại những phút giây thư giãn thoải mái cho các nhà doanh nhân, trước khi chính thức tiến hành đại hội.

Phiên chính thức của đại hội được khai mạc lúc 8g30 sáng 26/02 sau lời kinh xin ơn Chúa Thánh Thần của cha Matthêu Nguyễn Văn Điền – đặc trách Nhóm Quảng Ninh. Quý cha và các tham dự viên cùng nhau điểm lại các hoạt động của Hội được BĐH nhiệm kỳ 2017-2022 trình bày trong báo cáo tổng kết dạng video. Báo cáo cho thấy, nhiệm kỳ 2017-2022 dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng tập thể BĐH cùng các hội viên, với sự đồng hành của cha linh hướng, Quý cha đặc trách, đã rất nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, thực hiện được nhiều công việc có ý nghĩa, như: tổ chức và duy trì các buổi cầu nguyện liên gia, cầu nguyện liên nhóm và các chuyến hành hương chung, giúp đời sống Đức tin của anh chị em thêm phong phú, khởi sắc; tăng cường kết nối giữa các hội viên, tiêu thụ sản phẩm của nhau, để thắt chặt thêm mối tương quan huynh đệ giữa các hội viên; và nổi bật nhất là, mặc dù bản thân các doanh nghiệp cũng bị lao đao do đại dịch, các hội viên vẫn quảng đại chia sẻ bác ái với những người có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cộng tác trong các công việc của Giáo phận, giáo xứ, giáo họ. 

Tiếp theo, cha linh hướng và Quý cha đã trao bằng tri ân, ghi nhận những hy sinh đóng góp cho công việc chung của các thành viên BĐH cũ và một số hội viên tiêu biểu. Toàn thể đại hội cũng nhất trí biểu quyết thông qua danh sách đề cử các chức danh trong BĐH nhiệm kỳ mới 2022-2026, mà hội nghị BĐH mở rộng ngày 11/02/2022 đúc kết và đệ trình.

Cao điểm của ngày đại hội là Thánh lễ tạ ơn và xin ơn thánh hóa công ăn việc làm trong Năm mới, do Đức Tổng Giuse – Giám quản Tông tòa Giáo phận chủ sự, có sự đồng tế của cha Đại diện, cha Linh hướng và Quý cha. Trong bài chia sẻ, Đức Tổng đã nói lên ý nghĩa, giá trị của lao động trong chương trình sáng tạo của Chúa và niềm vinh dự của con người khi được Chúa tín nhiệm cho tham gia cộng tác vào chương trình ấy. Đức Tổng đã mời gọi các doanh nhân hãy ý thức dùng các nén bạc Chúa trao ban là khả năng, thời gian, của cải, các mối tương quan… để làm sinh lời nhiều hơn cho bản thân mình cũng như cho cộng đồng, góp phần làm sáng Danh Chúa trong môi trường kinh doanh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các thành viên tân BĐH cùng tiến lên, quỳ trước cung thánh, long trọng tuyên hứa nhận nhiệm vụ trước mặt Bề trên và cộng đoàn. Sau đó, Đức Tổng và cha linh hướng trao quyết định bổ nhiệm cho tân BĐH và nhắn nhủ anh chị em hãy tích cực làm việc, không vì “lợi lộc thế gian”, nhưng hãy cố gắng hy sinh phục vụ vì Chúa và Giáo hội. Ngài cũng khen ngợi Chủ tịch và BĐH nhiệm kỳ 2017-2022 đã làm việc rất hiệu quả, và mời gọi các hội viên doanh nhân cùng đoàn kết, cộng tác để các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới tiếp tục sinh hoa trái tốt đẹp.


Sau lời tri ân mà ông Phaolô Phạm Tam Giang – Chủ tịch (tái đắc cử) của Hội, đại diện cho các hội viên, dâng lên Chúa, Mẹ Maria, thánh Giuse quan thày và các Đấng bậc, Đức Tổng đã ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn. Ngày đại hội khép lại với bữa cơm huynh đệ trong sự chung chia niềm hân hoan của Quý cha và toàn thể mọi người hiện diện.

—-

Hội DNCG được thành lập tháng 10/2012 với tên gọi ban đầu “Câu lạc bộ DNCG GP. Hải Phòng”, Hội chính thức ra mắt tháng 4/2013 qua Đại hội lần thứ Nhất diễn ra tại Tòa Giám mục Hải Phòng. Hội hiện có 120 hội viên, sinh hoạt tại 5 nhóm chia theo địa bàn, với sự đồng hành của Quý cha đặc trách: Nhóm Nội thành Hải Phòng do cha Gioan B. Vũ Văn Kiện – linh hướng Hội kiêm đặc trách; Nhóm Thủy Nguyên do cha Giuse Nguyễn Văn Chiến đặc trách; Nhóm Tiên Lãng – Vĩnh Bảo do cha Giuse Nguyễn Văn Tùng đặc trách; Nhóm Hải Dương do cha Gioakim Đặng Văn Hoàng đặc trách và Nhóm Quảng Ninh do cha Matthêu Nguyễn Văn Điền đặc trách.

Một số hình ảnh của Đại hội và Thánh lễ

 

 

Tác giả bài viết: Ban TTSK Hội DNCG Hải Phòng

Nguồn tin: doanhnhanconggiaohp.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 32,086
  •   Tháng hiện tại 1,064,094
  •   Tổng lượt truy cập 79,812,778