Gx. Bùi Xá: 67 ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức

Thứ ba - 31/07/2018 23:12      Số lượt xem: 4080

Vào lúc 18h00 chiều nay (31/7/2018), Đức Giám mục giáo phận đã đến thăm mục vụ cộng đoàn Bùi Xá và trao ban bí tích Thêm sức cho 67 thành viên trong giáo xứ.


Tuy không phải là một giáo xứ lớn, nhưng người dân Bùi Xá vẫn làm hết những gì có thể để bày tỏ lòng yêu mến và hiếu thảo với người cha chung giáo phận qua cuộc đón tiếp. Đây cũng là dịp để bày tỏ niềm vui trong ngày đón nhận ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ xuống cộng đoàn nơi đây.

“Bí tích Thêm sức giúp cho người tín hữu vững tin vào Chúa, gắn bó với Giáo Hội và nhiệt thành loan báo Tin mừng”. Khởi đầu thánh lễ, Đức cha Giuse đã ngỏ lời như vậy để mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa tuôn đổ dồi dào ơn Thánh Thần trên mỗi người, cách riêng là những người lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay.

Thêm sức không phải là bí tích cần cho ơn cứu độ, nhưng lại là một bí tích quan trọng và cần thiết cho các tín hữu. Đức cha chia sẻ: “Như ý nghĩa của chính tên gọi, bí tích Thêm sức thêm sức mạnh đức tin, để người tín hữu luôn trung tín với Chúa, vững vàng trước mọi gian nan thử thách và luôn hăng say làm chứng cho Chúa. Nhơ ơn Chúa Thánh Thần trợ giúp mỗi người biết giữ đạo Chúa cho nên và sống đạo Chúa qua một đời sống công chính, ngay lành và thánh thiện.

Ngỏ lời với các ứng viên Thêm sức, người cha chung mời gọi mỗi người hãy biết “lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần trong đời sống hằng ngày”. Theo Đức cha, tiếng nói ấy có khi thì thầm trong tâm hồn, nhưng thường thì tiếng nói ấy được thể hiện qua các mục tử cùng những người có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục và hướng dẫn các em khôn lớn nên người. Ngài nhắn nhủ các em: “Khi lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần, các con sẽ trở nên người con ngoan trong gia đình, người đạo đức trong Giáo Hội và người tốt ở giữa đời”.

Sau lời khẩn cầu cùng với nghi thức đặt tay, các ứng viên đã tiến lên lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc xức dầu thánh của Đức cha. Việc xức dầu này không chỉ là một dấu ấn không hề phai, mà còn khơi lên nguồn ân sủng với bảy ơn của Ngôi Ba Thiên Chúa, giúp người tín hữu mạnh mẽ trong đức tin và nhiệt thành truyền giáo.

“Thần Khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin mừng…”. Bài hát kết lễ như lời hối thúc những ai đã đón nhận ơn Chúa Thánh Thần hãy lên đường đi đến khắp nơi, rao truyền Danh Chúa cho muôn người…
BTT GP

IMG 2665
IMG 2667
IMG 2671
IMG 2682
IMG 2680



 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 32,095
  •   Tháng hiện tại 962,017
  •   Tổng lượt truy cập 80,894,917