Giáo xứ Thánh Antôn: Đại hội các Hội tràng hạt Mân Côi

Thứ ba - 15/05/2018 15:58      Số lượt xem: 3710

Trong 2 ngày, từ 11-12 tháng 5 - Tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, tại giáo xứ Thánh Antôn đã diễn ra Đại hội các Hội Tràng Hạt Mân Côi. Có 32 Hội tràng hạt Mân Côi trong giáo xứ đã tham gia kỳ Đại hội đặc biệt này.

Ngoài những sinh hoạt thường kỳ, dưới sự hướng dẫn của cha xứ Isiđôrô, các Hội tràng tổ chức một Đại hội mỗi năm một lần. Đây là dịp để các hội viên giao lưu, học hỏi để gia tăng hiểu biết và làm giàu lòng đạo đức, hầu tích cực sống đạo và nhiệt thành làm chứng cho Chúa, noi theo gương Mẹ kính yêu.

Khởi đầu Đại hội, chiều thứ sáu ngày 11/5, các hội viên đã tham dự nghi thức sám hối và đến với Tòa cáo giải để làm hòa với Chúa và với anh em. Đây là việc làm rất ý nghĩa, bởi sẽ giúp cho việc tổ chức Đại hội không chỉ dừng lại ở nhưng nghi lễ bề ngoài, mà còn giúp các hội viên tham gia cách sốt sắng và làm cho đời sống được đổi mới.


"Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu và là mẹ của chúng ta". Chủ đề này đã được cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng làm sáng tỏ trong bài chia sẻ khi Đai hội bước vào ngày thứ hai. Đức Maria không chỉ là Mẹ của Con Thiên Chúa xuống thế làm người, nhưng còn là của những ai trở nên môn đệ của Chúa Kitô qua bí tích Thanh Tẩy. Chân lý này ai cũng biết, nhưng sống điều ấy thì không dễ dàng. Qua những lời chia sẻ, cha giảng thuyết đã giúp cho các tham dự viên vừa hiểu sâu xa hơn vai trò làm mẹ của Đức Trinh nữ Maria, vừa cho thấy tình mẫu tử rất nồng ấm và cũng rất thiêng liêng của Mẹ dành cho mỗi người tín hữu.

Sau những giờ nghe giảng là nghi thức dâng hoa kính dâng Đức Mẹ. Những cung điệu tha thiết, nhưng bó hoa thắm tươi hòa quyện với tâm tình yêu mến thành kính dâng lên Mẹ dấu yêu. Tiếp ngay sau đó là cuộc Cung Nghinh Đức Mẹ Fatima. Điểm đặc biệt trong dịp Đại Hội lần này, các Tràng Hạt được đón Thánh Tượng Đức Mẹ FATIMA từ Tòa Giám Mục. Thánh Tượng Đức Mẹ được cung nghinh qua các khu phố thật trang nghiêm, với những lời kinh Mân côi đọc trên đường rước, cùng với những cờ hoa rực rỡ. Khi cung nghinh Đức Mẹ về tới thánh đường, Đức Cha, quý cha và cộng đoàn đã có những giây phút cầu nguyện bên Đức Mẹ thật linh thiêng, sốt mến.


Đỉnh cao của kỳ Đại hội là thánh lễ đồng tế do Đức cha giáo phận chủ tế. Trong bài chia sẻ, Đức cha đã nêu bật lên ý nghĩa của những lời Kinh Mân Côi, về sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cách đây 101 năm. Ngài cũng nói về sự che chở của Đức Mẹ với các tín hữu và với loài người. Một trong những chứng nhân mà Đức Mẹ đã che chở đó là Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II khi bị ám sát tại quảng trường Thánh Phê-rô năm 1981.

Sau Thánh lễ các Hội Tràng Hạt tiếp tục hoan ca ca tụng Đức Mẹ Fatima, với các ca sỹ, đặc biệt các Tràng hạt cất lên những lời ca điệu múa đầy tâm tình yêu mến. Đại Hội đã khép lại, ai cũng nức tiếng ca khen: Sao ý nghĩa thế, Mẹ Maria thật là linh thiêng.

Được biết,  giáo xứ Thánh Antôn trước đây chỉ là một Giáo khu nhỏ thuộc giáo xứ Kẻ Sặt, nay đã trở thành một giáo xứ lớn mạnh về mọi mặt. Các lớp giáo lý được tổ chức thường xuyên, các hội đoàn đạo đức được thiết lập và đi vào hoạt động đều đặn. Đặc biệt giáo xứ có các Hội Tràng Hạt Mân Côi được tổ chức rất quy mô và có chương trình sống đạo sinh động.


 
Trải qua các thời kỳ trước, các Tràng Hạt chỉ duy trì ở mức độ lần chuỗi thông thường, nhưng gần đây nhờ sự hướng dẫn của vị mục tử coi sóc, giáo xứ đã có 32 Tràng Hạt Mân Côi, với con số trên 600 thành viên và có nhiều hoạt động. Với con số này thì mỗi ngày trong giáo xứ có trên 6000 lời Kinh Mân Côi được cất lên ca tụng Chúa và Đức Mẹ. Mỗi lời kinh Kính Mừng tựa một bông hoa hồng tươi thắm dâng lên ca tụng Chúa và Đức Mẹ, đồng thời tỏa hương cho gia đình, giáo xứ và mọi người chung quanh.

Ngoài việc lần chuỗi Mân Côi, các Tràng Hạt còn có các hoạt động như: Giúp đỡ nhau khi sống,  cầu nguyện cho nhau khi qua đời, thăm hỏi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn… Cứ mỗi quý, các Tràng Hạt lại tập trung: Chầu Thánh Thể, cầu nguyện, giao lưu chia sẻ, hiệp dâng thánh lễ…

BTT Gx. Thánh Antôn
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 27,285
  •   Tháng hiện tại 1,014,202
  •   Tổng lượt truy cập 79,762,886