Giáo xứ Lãm Hà: Chương trình khai mạc tháng Hoa và ngày chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ tư - 04/05/2022 10:55      Số lượt xem: 1706

Trong niềm vui chuẩn bị bước vào tháng Hoa kính Đức Mẹ và ngày trọng đại của giáo xứ - ngày chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận, từ chiều thứ Bảy 30/4/2022 đến trưa Chúa nhật 01/5/2022, cộng đoàn giáo xứ Lãm Hà đã tổ chức chương trình phụng vụ với những cử hành đầy sốt sắng và thánh thiện.

IMG 1188

Theo chương trình đã ấn định, đúng 15 giờ chiều thứ Bảy, các hội hoa trong toàn giáo xứ quy tụ về bên Đức Mẹ và dâng lên Mẹ những tấm lòng yêu mến biểu tượng bằng những bó hoa muôn sắc, những ánh nến lung linh cùng hương trầm nghi ngút. Từng câu ca, lời kinh, điệu múa hòa với tiếng nhạc du dương thay cho toàn thể đoàn con cái dâng kính Mẹ để bày tỏ tấm lòng con thảo, thành kính, đơn sơ ca khen danh Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Nữ Vương Thiên Đàng, là bông hoa nhiệm màu xinh đẹp nhất trong vườn hoa Thiên quốc.
IMG 1260
IMG 1314

Kết thúc phần dâng hoa, cha xứ Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu chính thức khai mạc tháng Hoa và chủ sự cuộc rước kiệu Đức Mẹ với sự tham gia của các đội hoa, kiệu hoa năm sắc, đội kèn, đội trống cùng đông đảo bà con giáo dân… Tất cả tạo thành một đoàn rước long trọng, trang nghiêm và sốt sắng. Đã từ lâu cộng đoàn nơi đây mới có cuộc rước đông đảo và quãng đường đi dài đến thế. Nhờ đó, Đức Mẹ được rảo bước trên khắp các tuyến phố chính của mảnh đất giáo xứ, thăm viếng các gia đình con cái của Mẹ. Sau cuộc rước kiệu, cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ do cha xứ cử hành để tạ ơn Thiên Chúa. Đây cũng là Thánh lễ khai mạc ngày chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận. Kết thúc Thánh lễ khai mạc, các giáo họ, giáo khu luân phiên chầu Mình Thánh Chúa cho đến nửa đêm và lại tiếp tục vào sáng hôm sau.
IMG 1528

Đỉnh cao của chương trình phụng vụ đặc biệt là Thánh lễ đồng tế bế mạc ngày chầu lượt do cha quản hạt Chính tòa Inhaxiô Đoàn Thanh Vững chủ tế.
IMG 1594
Trong bài giảng lễ, cha Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo mời gọi cộng đoàn suy ngẫm hai ý tưởng Lời Chúa, đó là việc nhận ra sự hiện diện của Chúa và đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Theo cha Phanxicô, các tông đồ ngày xưa ban đầu không nhận ra Chúa phục sinh hiện diện là do các ông quá lo lắng, quá buồn sầu. Ngày hôm nay người tín hữu cũng vậy, đôi khi không nhận ra Chúa hiện diện trong Bí tích Thánh thể hay trong cuộc đời mình, do họ quá bận rộn vì cuộc sống mưu sinh  hoặc do bị một cám dỗ nào đó che lấp. Nhận ra Chúa hiện diện là một chuyện khó, nhưng đáp lại tiếng Chúa mời gọi còn khó hơn nữa. Nhận ra Chúa hiện diện cần phải có một tâm hồn tĩnh lặng và niềm tin. Đáp lại lời mời gọi của Chúa thì cần phải có một con tim yêu mến, như lời Chúa nói trong Tin Mừng Gioan: “Ai yêu mến Thầy thì hãy giữ lời Thầy và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy.” Cuối cùng, cha giảng lễ mời gọi mỗi người con dân Lãm Hà hãy hướng mắt lên để chiêm ngắm Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và Chúa Giêsu trên thập giá để thấy được tình yêu trao hiến vô điều kiện của Chúa để dễ dàng hơn trong việc nhận ra sự hiện diện của Chúa và đáp lại tiếng gọi của Ngài.
IMG 1694

 Thánh lễ bế mạc ngày Chầu Lượt kết thúc sau bài cảm ơn rất đầy đủ và chi tiết của cha xứ Phêrô Sanen với quý cha, quý sơ cùng những người hiện diện. Cầu xin Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Maria và thánh cả Giuse ban nhiều ơn lành cho giáo xứ và giáo phận thân yêu.

BTT Gx Lãm Hà
MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC
IMG 1517
IMG 1509
 
IMG 1492
IMG 1161
IMG 1081
IMG 1183
IMG 1215
IMG 1353
IMG 1643
IMG 1705

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 33,328
  •   Tháng hiện tại 1,065,336
  •   Tổng lượt truy cập 79,814,020