Giáo xứ Kẻ Sặt khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Thứ hai - 02/05/2022 17:25      Số lượt xem: 1301

Thứ Bảy, ngày 30 tháng 4 năm 2022, lúc 18g45, trước tiền sảnh nhà thờ Kẻ Sặt, cộng đoàn và các hội đoàn đạo đức của giáo xứ quy tụ đông đảo để khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Khởi đầu, cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách mời gọi mọi người hiệp ý cùng các hội đoàn, hội Tràng đại điện cho cộng đoàn dân Chúa dâng lên Đức Mẹ những điệu múa, những đoá hoa tươi thắm. Cha cũng gợi ý cử tọa tham dự dâng tâm hồn mình như những những bông hoa hiệp dâng kính Mẹ.
cgh
Theo truyền thống phụng vụ, tháng Năm là tháng Giáo hội dành để tôn kính Mẹ Maria. Một trong những hình thức tôn kính đặc biệt của tháng này là nghi thức dâng hoa phổ biến hầu hết các cộng đoàn tín hữu. Chính vì thế, tháng này còn mang một tên gọi rất đẹp là “tháng Hoa”.
Kết thúc giờ dâng hoa, cộng đoàn rước kiệu vòng qua khu Thượng của giáo xứ, rồi quay về thánh đường cử hành Thánh lễ. Ngày khai mạc tháng Hoa cũng là ngày lễ kính thánh Giuse thợ (ngày 1 tháng 5), nên đoàn rước kiệu bên cạnh những kiệu hoa và kiệu Đức Mẹ, giáo xứ còn kiệu thánh cả Giuse nhân ngày lễ kính ngài.
Để chuẩn bị cho ngày khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ hôm nay, suốt 10 ngày qua, vào các tối trong tuần, quý sơ Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm đã vất vả tập luyện cho các hội đoàn, hội Tràng của giáo xứ. Năm nay có nét khởi sắc hơn mọi năm, đó là con số các thành viên tham gia lên tới gần 200 người nên buổi Dâng hoa đồng tiến quy mô hơn rất nhiều; đồng thời nói lên lòng yêu mến Đức Mẹ của người Kẻ Sặt mang một chiều kích đặc biệt.



BTT GX. Kẻ Sặt
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 51,394
  •   Tháng hiện tại 1,083,402
  •   Tổng lượt truy cập 79,832,086