Giáo xứ Hòn Gai: Các em thiếu nhi xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ hai - 08/08/2022 12:07      Số lượt xem: 1254

Chúa nhật, ngày 07/8/2022, 68 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Hòn Gai lần đầu diễm phúc được lãnh nhận hai Bí tích quan trọng trong cuộc đời làm con Chúa là Bí tích Giải tội và Bí tích Thánh Thể.


Trong 68 em được xưng tội - rước lễ lần đầu hôm nay có 44 em thuộc Họ nhà xứ Hòn Gai, 12 em thuộc Giáo họ Hà Lầm và 12 em thuộc Giáo họ Hồng Hải. Thánh lễ trao ban Bí tích Thánh Thể cho các em được cử hành tại các nhà thờ giáo họ nơi các em cư trú để thuận lợi cho các em trong việc di chuyển. Cha xứ Giuse Dương Hữu Tình chủ sự Thánh lễ tại nhà thờ Hà Lầm vào lúc 7 giờ sáng, nhà thờ Hòn Gai vào hồi 7 giờ tối; Cha phụ tá Mátthêu Nguyễn Văn Duy chủ sự Thánh lễ tại nhà thờ Hồng Hải vào hồi 7 giờ 30 tối, cùng ngày Chúa nhật 07 tháng 8.
Tại nhà thờ Hòn Gai, đúng 19 giờ, đoàn rước trang nghiêm tiến vào thánh đường cử hành Thánh lễ tạ ơn ghi dấu ấn quan trọng trong cuộc đời 44 em thiếu nhi được diễm phúc đón rước Mình Máu Thánh Chúa hôm nay. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha xứ Giuse nói lên niềm vui và ý nghĩa của hai Bí tích Giải tội và Thánh Thể. Nhờ Bí tích Giải tội mà con người được ơn tha thứ và nhờ Bí tích Thánh Thể, chúng ta được đón nhận Chúa Giêsu vào trong con người của mình, được kết hợp mật thiết nên một với Ngài. Cha chủ tế cũng nhắn nhủ quý phụ huynh hãy cố gắng sống mẫu mực, làm tấm gương cho con cái, siêng năng đi lễ cùng con cái.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện bày tỏ tấm lòng tri ân tới quý cha, quý sơ, quý chức, quý bố mẹ và cộng đoàn. Kết thúc Thánh lễ là nghi thức trao chứng chỉ và tặng quà cho các em thiếu nhi.
hon gai 08
Để tiến tới biến cố quan trọng hôm nay, các em thiếu nhi trong cả ba giáo họ đã trải qua một thời gian dài học hỏi giáo lý. Đặc biệt, các em đã được tĩnh tâm và tập các nghi thức cần thiết để dọn mình lãnh nhận các bí tích cũng như tổ chức Thánh lễ cho nghiêm trang, chu đáo.
Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đổ tràn hồng ân xuống cho các em, để khi có Chúa ngự trong lòng, các em sẽ luôn sống ngoan hiền, đạo đức mỗi ngày.
BTT Giáo xứ Hòn Gai
Hình ảnh Thánh lễ tại Họ nhà xứ Hòn Gai
 





hon gai 08

Hình ảnh Thánh lễ tại Giáo họ Hà Lầm


Hình ảnh Thánh lễ tại Giáo họ Hồng Hải




 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 37,700
  •   Tháng hiện tại 1,069,708
  •   Tổng lượt truy cập 79,818,392