Giáo xứ Chính Toà tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi

Thứ hai - 12/09/2022 11:08      Số lượt xem: 922

Vào lúc 18g30 ngày 09/9/2022 tức (ngày 14/8 âm lich), Giáo xứ Chính tòa đã long trọng cử hành Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi của giáo xứ. Các em đi lễ rất đông đủ và tham dự Thánh lễ một cách trang nghiêm.

 
Tết Trung thu, Tết của sự đoàn viên, là dịp để tất cả các bạn thiếu nhi quây quần bên nhau, không chỉ để rước đèn, phá cỗ theo văn hóa truyền thống, mà quan trọng nhất là các em được tham dự Thánh lễ, được gặp gỡ Chúa Giêsu và để được Ngài ban ơn lành. Còn gì ý nghĩa hơn khi có Chúa cùng tham dự ngày vui đặc biệt của thiếu nhi và của dân tộc Việt Nam ta. Chính Chúa Giêsu đã nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19, 14). Trong bài giảng lễ, cha xứ Phêrô Nguyễn văn Nguyên cũng nhấn mạnh: Trẻ em luôn là tấm gương cho mọi người noi theo, bởi các em luôn có tâm hồn trong sáng, không gian dối và không toan tính.
 
 
 Sau Thánh lễ, trong không khí trung thu tràn ngập khắp mọi nơi, các em thiếu nhi tham gia đoàn rước xung quanh nhà thờ với những chiếc đèn lồng trung thu lấp lánh. Từng gương mặt hồn nhiên của  các em được phản chiếu ánh sáng tràn đầy sắc màu. Những đôi mắt long lanh trong trẻo rộn rã ngắm nhìn vẻ đẹp của các kiểu lồng đèn. Tiếng cười tiếng nói của các em làm cho khuôn viên nhà thờ trở nên rất sinh động.
 
 
 Khi các em đã hoà mình vào lễ hội, tiếng trống lân dồn dập vang lên. Tiếng trống như những lời hiệu triệu đầy mê hoặc, thôi thúc từng tâm hồn thơ trẻ, khơi dậy niềm tin đơn sơ mạnh mẽ vào sức mạnh của sự đoàn kết, làm cho niềm vui của đêm hội trăng rằm càng náo nhiệt hơn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện rất dễ thương của chị Hằng và chú Cuội điểm tô cho không khí của đêm trung thu trở nên thắm đẫm màu sắc thần tiên. Ta có thể nghĩ, hình ảnh chị Hằng, tiên nữ xinh đẹp dịu dàng và chú Cuội ngây thơ cho thấy biểu tượng của sự an bình, đơn sơ phù hợp với ngày Tết của thiếu niên nhi đồng.
 
 
 Hòa cùng niềm vui Trung thu tưng bừng khắp đường khắp ngõ đang thi nhau vang dội, là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em từ khối Khai tâm cho đến các anh chị Huynh trưởng. Mỗi tiết mục là một ước mơ. Mỗi dáng vẻ là một niềm hy vọng. Tất cả các em thiếu nhi cùng nhau tỏa ra sức sống dồi dào trong sáng như khu vườn cổ tích rực rỡ sắc hương.
 
 
Đêm hội Trăng rằm hôm nay mang bầu không khí thật thú vị, thật đầm ấm, thật khó quên trong lòng mỗi em thiếu nhi, cũng như tất cả mọi người. Mỗi người chúng ta đều tin chắc rằng chương trình đêm hội vui này, với sự ân cần, quan tâm của quý cha, quý thầy, quý sơ, ban hành giáo, quý các giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn, cộng với niềm vui của các em thiếu nhi, sẽ tạo thành một khoảnh khắc tuyệt vời mãi khắc sâu trong tâm trí của tuổi thơ các em.
 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ lòng yêu thương đến các trẻ nhỏ một cách rất đặc biệt, xin cho thiếu nhi chúng con luôn giữ được tâm hồn đơn sơ, trong trắng, hiếu thảo, ngoan ngoãn, để cuộc đời chúng con luôn sáng đẹp tựa ánh trăng rằm, hầu đáng được hưởng hạnh phúc Nước Trời.
 
Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
BTT Chính Tòa

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 7,523
  •   Tháng hiện tại 802,835
  •   Tổng lượt truy cập 80,735,735