Giáo xứ An Tân: Ngày thế giới ông bà và người cao tuổi

Thứ sáu - 29/07/2022 05:17      Số lượt xem: 990

Phòng báo chí Toà Thánh công bố sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Ngày Thế giới Ông Bà và Người Cao tuổi lần II, sẽ được cử hành vào ngày 24/7/2022. Hòa chung với tâm tình ấy, tối Chúa nhật 24/7, vào lúc 19 giờ, Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà và người cao tuổi đã diễn ra tại giáo xứ An Tân

5
4
Trước Thánh lễ, từ rất sớm các ông bà và các cụ cao niên đã được con cháu đưa tới nhà thờ. Niềm vui được hiện rõ trên gương mặt của các ông bà khi đến nhà thờ, được đón tiếp chu đáo từ cộng đoàn giáo xứ. Từ 17 giờ15, cha xứ Phanxico Xavie cử hành Bí tích Hòa Giải và ban Bí tích Xức dầu cho các cụ cao niên.
7
Thánh lễ hôm nay diễn ra thật đặc biệt khi có sự hiện diện đông đủ của các ông bà và những người cao niên. Trong bài giảng lễ, cha xứ nhắc cho cộng đoàn nhớ về lời cầu nguyện thật đẹp mà Chúa Giêsu đã dạy, đó là Kinh Lạy Cha. Theo cha, Thiên Chúa mà ta cầu nguyện là Cha nhân từ, không phải một vị thần vô cảm nhưng là Thiên Chúa luôn đồng hành với ta trong cuộc sống. Khi cầu nguyện, ta hãy tín thác tuyệt đối trong bàn tay quan phòng của Chúa, Ngài sẽ ban bình an, lòng can đảm để ta đối diện với cuộc sống.
8
Bên cạnh đó, cha giảng lễ đề cập đến hiện trạng xã hội đang ở trong nền văn hóa của vứt bỏ và thực dụng, không coi trọng những người lớn tuổi. Người Công giáo thì không được như thế. Là người con, người cháu trong gia đình, mỗi người cần có lòng hiếu thảo. Đây là điều răn thứ Bốn trong Mười điều răn Chúa dạy. Cha nhấn mạnh: Chính ông bà, cha mẹ là kho tàng quý giá về kinh nghiệm sống và đời sống đức tin truyền lại cho con cháu. Cuối bài giảng, cha Phanxico đã kêu gọi các bậc ông bà, cha mẹ: Hãy trở nên tấm gương cầu nguyện, đức tin mãnh liệt trong gia đình vì chính lời cầu nguyện của ông bà, cha mẹ là những điều cần thiết nhất cho con cháu.
9
11Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí linh thiêng. Cuối Thánh lễ, cha xứ gửi tặng những món quà nhỏ chất chứa đầy tâm tình yêu mến đến quý ông bà và các cụ cao niên. Nguyện chúc Quý Ông bà và người cao niên luôn mạnh khỏe, tràn đầy sự thánh thiện với tinh thần “trong tuổi già vẫn sinh hoa kết quả” (Tv 92,15).
 

Tác giả bài viết: Anna Thảo


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 38,564
  •   Tháng hiện tại 1,025,481
  •   Tổng lượt truy cập 79,774,165