Giáo xứ An Quý hân hoan đón mừng cha tân chính xứ

Thứ sáu - 03/12/2021 16:48      Số lượt xem: 2953

Trong bầu khí vui mừng và tâm tình cảm mến tri ân, cộng đoàn giáo xứ An Quý cùng rất đông quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã long trọng dâng Thánh lễ tạ ơn khai mạc sứ vụ của cha tân chính xứ Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ, tại nhà thờ họ nhà xứ.

6

Thánh lễ và nghi thức nhận xứ được cử hành vào hồi 15 giờ chiều ngày cuối cùng của tháng 11 năm 2021, do cha quản hạt Giuse Phạm Cao Đỉnh chủ sự. Mở đầu Thánh lễ, cha thư ký Tòa giám mục đọc văn thư của Đức TGM, Giám quản tông tòa giáo phận, bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ, nguyên chính xứ Đông Khê về làm cha chính xứ An Quý. Kế đó, cha quản hạt Nam Am trao văn thư bổ nhiệm cho cha tân chính xứ trong tiếng vỗ tay và tâm tình hân hoan của cộng đoàn phụng vụ tham dự.
2

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng hướng người nghe đến hai sứ vụ của linh mục, đó là rao giảng và phục vụ. Cha giảng lễ phân tích: Nhân loại nhận biết Thiên Chúa không phải do tai nghe, mắt thấy, tay đụng tới được, nhưng do Lời của Ngài phán ra. Trong Cựu ước, lời Chúa phán trong đám lửa của bụi gai cháy bừng với Môsê. Thời Tân ước, Đức Giêsu trực tiếp nói lời Thiên Chúa với con người. Khi về trời, Ngài truyền cho các môn đệ sứ vụ  loan báo Tin Mừng, nói về Chúa cho thiên hạ. Vậy nên, sứ vụ của Giáo Hội, của các tín hữu, cách riêng của các linh mục là rao giảng Lời Chúa, thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu. Cha Đaminh cũng nhấn mạnh đến cách thức rao giảng Lời Chúa là phải học theo Đức Giêsu, đơn sơ, nhẹ nhàng, hiền từ.
3

Về sứ mạng phục vụ, cha Đaminh diễn giải: Nhân loại ngày nay đề cao tinh thần phục vụ và coi đó như tiêu chuẩn để đánh giá giá trị. Người có giá trị là người biết phục vụ thực lòng và hữu hiệu. Phục vụ là cộng tác, chia sẻ, tham gia vào các hoạt động của cộng đồng, con người nói chung. Chính Chúa Giêsu khi xuống thế làm người đã chung chia số phận với mọi người, nhất là những người nghèo khổ, ốm đau, bệnh tật.
14

Phần diễn nghĩa nghi thức nhận xứ được cử hành sau bài giảng lễ. Cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ chính thức trở thành cha chính xứ của giáo xứ An Quý, sau cha xứ cựu Antôn Nguyễn Văn Thăng được thuyên chuyển về giáo xứ Kẻ Bượi thuộc hạt Kẻ Sặt, 4 hôm trước, ngày 26/11/2021.
Cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ, vị chủ chăn mới của giáo xứ An Quý, sinh ngày 10 tháng 6 năm 1965 tại giáo xứ Đồng Xá, hạt Hải Dương, chịu chức linh mục ngày 2/2/2004. Trải qua 18 năm linh mục, cha Giuse đã coi sóc các giáo xứ: Đáp Khê, Trung Hà và Đông Khê trước khi về làm cha xứ An Quý.
 
                                                       BTT Giáo xứ An Quý
Ảnh: Facebook giáo xứ An Quý
Một số hình ảnh khác
10
9
8
11

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 24,020
  •   Tháng hiện tại 1,010,937
  •   Tổng lượt truy cập 79,759,621