Giáo phận Hải Phòng chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch Giáo phận Phú Cường

Thứ năm - 09/09/2021 16:15      Số lượt xem: 2686

Trong lần hỗ trợ này (09/9/2021), Caritas Hải Phòng dành cho những người khó khăn tại giáo phận Phú Cường (tỉnh Bình Dương) sự trợ giúp với số tiền là 250.000.000 đồng.

GP PHU CUONG 01
Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khôn lường, cách riêng tại các tỉnh phía Nam. Trong tinh thần “hiệp hành”, cộng đoàn dân Chúa Hải Phòng vẫn hướng lòng về đồng bào vùng dịch bằng lời cầu nguyện và những chia sẻ của tình thương. Trong lần hỗ trợ này (09/9/2021), Caritas Hải Phòng dành cho những người khó khăn tại giáo phận Phú Cường (tỉnh Bình Dương) sự trợ giúp với số tiền là 250.000.000 đồng.

Một phần số tiền trên (145.223.000đ) do một số giáo xứ và những người hảo tâm tiếp tục ủng hộ để giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19; phần còn lại được trích từ Quỹ Cứu trợ khẩn cấp của Caritas Hải Phòng. Số tiền này chẳng đáng là bao so với những gian nan chật vật mà người dân vùng dịch đang phải đối mặt và chiến đấu trong nhiều ngày tháng qua. Tuy nhiên, cũng vì thời gian giãn cách kéo dài mà sức lực bị suy giảm, lương thực càng thiếu thốn, cuộc sống thêm khốn đốn, nên những sẻ chia lại càng hữu ích và mang tính cấp bách. Việc chống lại đại dịch vô cùng quan trọng, nhưng việc chống đói lại càng cần thiết hơn. Trong bối cảnh ấy ai nấy mới thực sự thấu hiểu kinh nghiệm đúc kết ngàn đời của tiền nhân: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Và cũng trong bối cảnh ấy mới thấm thía giá trị nhân văn của tình tương thân tương ái “Lá rách đùm lá nát” và bản chất cốt lõi của Đạo Chúa “Yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”.

Trước đó, trong đợt dịch thứ 4 này, Giáo phận Hải Phòng đã 3 lần chuyển tiền vào tài khoản của Hội đồng Giám mục Việt Nam để thực hiện “Đề án giúp đỡ người khó khăn tại vùng dịch Sài Gòn”. Đồng thời, Caritas Hải Phòng cũng chuyển đến một số giáo phận đang là tâm dịch để hỗ trợ người dân lâm cảnh khó khăn vì Covid-19. Tổng số tiền của Giáo phận Hải Phòng ủng hộ cho việc phòng, chống dịch đợt này là: 1.650.000.000 đồng.

Tại mảnh đất Giáo phận Hải Phòng, đại dịch chỉ hoành hành mang tính cục bộ tại một vài địa phương. Nhưng cuộc sống cũng gặp không ít trở ngại, nhất là trong các sinh hoạt tôn giáo cũng như phát triển kinh tế. Dầu vậy, cộng đoàn đức tin Hải Phòng vẫn đang nỗ lực để đồng hành với những gì có thể trong việc chống dịch như chống giặc và chia sẻ nỗi khốn khó với bà con tại các nơi giãn cách qua các cuộc lạc quyên vừa qua.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội và Giáo hội, các tỉnh phía Nam, nhất là Sài Gòn và Bình Dương, đang phải oằn mình để chống lại sự càn quét của virus Corona. Những đợt giãn cách xã hội đến mức cao nhất liên tiếp trong thời gian qua đã gây biết bao thiệt hại về vật chất và cản trở bao sinh hoạt trong cuộc sống. Covid-19 không chỉ làm cho đời sống kinh tế của người dân kiệt quệ, mà còn cướp đi mạng sống của nhiều người.

Trước tình trạng ấy, các cơ quan chức năng trong xã hội và những người hữu trách trong Giáo hội đã nỗ lực hết những gì có thể để cứu giúp anh em đồng bào của mình. Tuy nhiên, thảm trạng này vẫn chưa có gì khả quan khi hàng ngày số người dương tính với SARS-CoV-2 mới vẫn trên chục ngàn ca. Vì thế, sự chung tay chia sẻ trong lúc này càng ý nghĩa và khẩn thiết biết bao, hầu giúp cho đồng bào vùng dịch vượt qua nghịch cảnh, sớm chiến thắng dịch bệnh, cuộc sống bình an mau trở lại.

 
Chứng Nhân
 
Thư cám ơn của Caritas GP Phú Cường (cập nhật 10/9/2021)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 36,420
  •   Tháng hiện tại 1,023,337
  •   Tổng lượt truy cập 79,772,021