Giáo họ Trại Kênh đón thêm ba gia đình gia nhập Giáo Hội

Thứ ba - 21/02/2023 22:35      Số lượt xem: 815

Trong Thánh lễ vào hồi 15g00 chiều Chúa nhật ngày 19/02/2023, cộng đoàn Giáo họ Trại Kênh (Giáo xứ trang Quan – Đồng Giới) vui mừng chào đón thêm ba gia đình gia nhập Giáo Hội Chúa qua Bí tích Thánh Tẩy do cha xứ Giuse cử hành. Với ba gia đình hôm nay, trong nửa năm qua, giáo họ đã đón nhận tròn 10 gia đình trở lại Đạo.

1
Trước Thánh lễ là nghi thức tiếp nhận dự tòng được cử hành ở cuối nhà thờ. Theo đó, các ứng viên phải xác nhận lòng khao khát lĩnh nhận phép Rửa với ơn đức tin, để nhận biết Chúa, thực hiện giáo huấn của Đức Giêsu, nhờ đó mà được hưởng sự sống đời đời.
2 1
Trong bài giảng lễ, từ phụng vụ lời Chúa của Chúa nhật tuần VII thường niên năm A, cha Giuse phân tích sự trổi vượt giữa giáo huấn của Chúa Giêsu với tinh thần Cựu Ước. Theo luật cũ của Cựu Ước, người ta có quyền trả đũa “Mắt đền mắt, răng thế răng”. Còn theo giáo huấn của Đức Giêsu thì Ngài đòi các môn đệ không được trả đũa nhưng hãy tha thứ cho người làm thiệt hại mình; Tinh thần Cựu Ước khuyên con người chỉ yêu thương người đồng bào, còn Đức Giêsu dạy hãy yêu thương thù địch và cầu nguyện cho người bách hại mình.
2
Lý do của lòng yêu thương ấy, theo Chúa Giêsu, xuất phát từ đòi hỏi phải noi gương Thiên Chúa là Cha chúng ta ở trên trời, “Đấng làm cho mặt trời mọc lên trên người lành cũng như kẻ dữ, làm cho mưa xuống trên người công chính lẫn kẻ bất lương”.
4
Dựa vào những phân tích, cha Giuse phân biệt sự khác nhau giữa cách xử sự có thể gọi là “thói đời” và “thói đạo”. Ngài cho biết chính thánh Phaolô trong bài đọc thứ hai trích thư gửi tín hữu Côrintô đã phân biệt hai điều này khi viết: “Nếu có ai trong anh em cho mình là người khôn ngoan ở đời này, thì kẻ ấy hãy nên điên dại để được khôn ngoan: vì sự khôn ngoan của thế gian này là sự điên dại đối với Thiên Chúa...” (1 Cr 3, 18-19). Thói đời chính là cách cư xử theo sự khôn ngoan của thế gian, thói đạo chính là cách cư xử với nhau theo sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Cụ thể, thói đạo là sống tinh thần yêu thương, tha thứ theo giáo huấn của Chúa Giêsu.
3
Hướng tới các anh chị em chuẩn bị lĩnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, cha giảng lễ nói: Sau khi chịu phép Rửa tội, anh chị em được gia nhập gia đình Giáo Hội, trở thành người có Đạo. Người có Đạo thì phải sống theo lẽ Đạo, nói cách khác, phải sống “thói Đạo” và bớt “thói đời”. Sống “thói Đạo” chính là thực hiện những giáo huấn của Chúa Giêsu trong Tin mừng, cụ thể là sống giới luật yêu thương mà sứ điệp Lời Chúa gửi tới trong Thánh lễ.
9
Kết thúc bài giảng lễ, cha chủ tế cử hành Bí tích Rửa tội cho 8 dự tòng, sau đó cử hành riêng Bí tích Thêm sức cho những người lớn. Cha cũng tặng các tân tòng các tràng chuỗi Mân Côi, ảnh Lòng Chúa Thương Xót và sách Toàn niên kinh nguyện làm những món quà ghi dấu kỉ niệm của ngày trọng đại.
8
Sau Thánh lễ, cha xứ và thầy phó tế cùng đến thăm các gia đình vừa gia nhập Giáo Hội, đồng thời làm phép nhà cho các gia đình. Nguyện xin Chúa thương gìn giữ những người con của Chúa trong đời sống đức tin; xin cho các anh chị em tín hữu nơi xóm Đạo nhỏ bé này luôn sống gương mẫu, nên men nên muối, tạo gương sáng cho những người xung quanh, góp phần vào công cuộc truyền giáo đang rất tích cực của giáo họ.

 

Tác giả bài viết: Xuân Đường


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 20,906
  •   Tháng hiện tại 986,694
  •   Tổng lượt truy cập 80,919,594