Giáo họ Tân Duyên hân hoan dâng lời tạ ơn trong ngày mừng khánh thành trùng tu thánh đường và làm phép tượng đài Đức Mẹ

Thứ ba - 13/12/2016 05:47      Số lượt xem: 4502

Hôm nay, ngày 12/12/2016, là một ngày hồng ân đặc biệt đối với giáo xứ Đông Côn, cách riêng cho giáo họ Tân Duyên khi được Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, vị chủ chăn của Giáo phận, đến viếng thăm mục vụ và dâng thánh lễ Tạ ơn trùng tu nhà thờ cùng làm phép tượng đài Đức Mẹ Vô nhiễm, vị thánh bảo trợ của giáo họ. Sự kiện ghi mốc son nơi giáo họ này diễn ra vào lúc 9h30.


Tân Duyên là một họ lẻ thuộc Giáo xứ Đông Côn, với 55 hộ gia đình, tổng cộng có 252 nhân danh. Là một giáo họ nhỏ bé, đời sống giáo dân còn khó khăn, nghèo nàn, Ngôi Thánh Đường cũng khiêm tốn về chiều dài, chiều rộng, nhưng không vì thế mà tinh thần và đời sống Đức Tin của giáo dân nơi đây cũng nghèo.

Cùng với niềm hạnh phúc dạt dào được đón người cha chung giáo phận, cộng đoàn Tân Duyên còn được hân hạnh đón tiếp cha Quản hạt Nam Am, cha xứ cựu Gioan Baotixita, quý cha đồng tế, quý thầy, quý dì, và chính quyền các cấp, quý ân nhân, thân nhân cùng đông đảo quý khách gần xa đã đến chúc mừng và cùng chung tâm tình trong ngày hồng phúc này.

Nhờ có sự hướng dẫn và giúp đỡ của cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, cũng như sự góp công, góp của bà con trong và ngoài giáo họ, ngày hôm nay Tân Duyên đã ghi một mốc son trên lịch sử phát triển của mình khi ngôi thánh đường được trùng tu và tượng đài kinh Đức Nữ Vương được xây dựng. Những công trình ấy đang mang đến cho giáo họ nhỏ bé này một diện mạo mới và một sức sống dồi dào hơn.

Trước nghi thức làm phép tượng đài, Đức cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn: “Tượng đài sắp được làm phép trình bày Đức Mẹ giới thiệu Chúa Giêsu - Đấng Cứu độ cho thế giới. Đức Mẹ giới thiệu Chúa Giêsu để chúng ta trông cậy, cầu nguyện và sống cố gắng làm người tín hữu tốt, xứng danh là người mang danh Đức Giêsu. Vì thế, với lòng yêu mến đối với Đức Mẹ, cộng đoàn Tân Duyên đã thực hiện công trình tượng đài này. Với lòng cậy trông tin tưởng, ước ao mỗi khi đến nhà thờ này, nhìn thấy tượng đài Đức Mẹ, chúng ta thêm lòng tin cậy, yêu mến Chúa và cố gắng để giữ đạo, tuân theo giáo huấn Chúa dạy. Công trình tượng đài nơi nhà thờ không phải chỉ đơn thuần mang giá trị nghệ thuật, văn hóa, nhưng luôn luôn là một công trình của đời sống tâm linh và nhắc nhở, thúc đẩy chúng ta cầu nguyện, cũng như chạy đến với Đức Mẹ những lúc vui, cũng như những lúc buồn để xin Đức Mẹ che chở, phù trì và ban ơn”.

Trong bài giảng Đức cha đã nhắn nhủ với cộng đoàn về Đức tin và sống đức tin của người ki-tô hữu. Ngôi nhà thờ hiện diện giữa cộng đoàn là dấu chứng biểu hiện của một cộng đoàn đức tin sống động. Đứng trước một xã hội có nhiều khó khăn, người ki-tô hữu cần cố gắng sống đức tin cách sâu sắc, đồng thời phải biết giáo dục đức tin cho con cái là thế hệ tương lai của giáo họ, giáo xứ. Người có đức tin trưởng thành là người sống có trách nhiệm bảo vệ đức tin tinh tuyền nơi con cái và ngay cả những cung cách cử hành phụng vụ cũng nói lên một người sống đức tin vững vàng. Việc tham dự thánh lễ đông đủ và nghiêm trang của một cộng đoàn nói lên cộng đoàn đó có ý thức về việc thánh thiêng trong đời sống đức tin của mình. Làm sao để cho mỗi người con Tân Duyên luôn biết mến Chúa yêu người, trở nên những người công giáo tốt, công dân tốt và sống sao tốt đời đẹp đạo. 

Kết thúc Thánh lễ, ông trùm cả thay mặt giáo họ bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Đức cha, quý cha, quý thầy, quý dì, quý khách cùng cộng đoàn. Đáp lời, Đức cha cũng chúc mừng cha xứ, cha xứ cựu, Ban hành giáo cùng tất cả cộng đoàn dân Chúa cùng có lời cảm ơn về sự đón tiếp của cha xứ và cộng đoàn dành cho ngài. Với tâm tình mục tử, Đức cha cầu chúc và mời gọi người tín hữu Tân Duyên nỗ lực cố gắng để trở  nên "người Công giáo tốt và người công dân tốt".

Thánh lễ khép lại với tâm tình tạ ơn dâng cao và niềm vui dạt dào. Bữa cơm thân mật sau thánh lễ như nối kết tình huynh đệ thân thương và ấm áp tình Chúa, tình người, cùng làm cho niềm vui và ơn thánh của ngày hồng phúc này như chan chứa hơn.
Bài: M-H
Ảnh: Đức Thịnh

































 
                                       

 
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 315
  •   Máy chủ tìm kiếm 118
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 10,537
  •   Tháng hiện tại 1,042,545
  •   Tổng lượt truy cập 79,791,229