Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Giáo xứ Giáo xứ An Tân mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ tư - 29/06/2022 12:38      Số lượt xem: 869

Chúa Nhật ngày 26/6/2022, Giáo xứ An Tân long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Quan thầy của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ (GĐPTTT). Trong ngày này, các thành viên mới đã tuyên hứa gia nhập vào của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và cũng là ngày ra mắt Ban Điều hành mới của Hội đoàn nhiệm kỳ 2022-2026.

3
Trước Thánh lễ, lúc 18 giờ 30, cha xứ Fx. Trần Đức Thảo và toàn thể cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu quanh khuôn viên nhà thờ. Tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đều tham gia cuộc kiệu rước nghiêm trang với tâm tình yêu mến Thánh Tâm Chúa Giê su.

Thánh lễ được cử hành vào hồi 19 giờ ngày sau cuộc rước kiệu. Mở đầu Thánh lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa Giêsu để học lấy tình yêu của Chúa dành cho con người. Ngài cũng ngỏ lời cộng đoàn cầu nguyện cho quý đoàn viên và Ban chấp hành mới của GĐPTTT giáo xứ luôn sống trong tinh thần đoàn kết và yêu thương, để cùng nhau làm sáng danh Thánh Tâm Chúa.
9
Trong bài giảng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn suy tư về chữ “ tâm” trong cuộc sống ngày nay. Mặc dù ngày nay, có những lúc con người sống với nhau trong sự “vô tâm”, thậm chí có cả sự “nhẫn tâm” nhưng Thánh Tâm Chúa với tình yêu bao la của Ngài vẫn dành trọn cho nhân loại, một trái tim luôn thổn thức vì tội của nhân loại. Tội lỗi làm cho con người xa Chúa, làm con người lầm đường, lạc lối nhưng Chúa vẫn thương yêu và tìm kiếm như người mục tử nhân lành đi tìm con chiên lạc và mang về đoàn tụ cùng đoàn chiên.
5
Nghi thức tuyên hứa cho 7 thành viên mới và trao uỷ nhiệm thư cho Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2026 được cử hành sau bài giảng lễ. Cuối lễ, đáp lại bài cảm ơn của vị đại diện GĐPTTT giáo xứ, cha xứ cũng cảm ơn các thành viên trong GĐPTTT đã luôn nhiệt tình, hăng say trong mọi công việc của giáo xứ, đặc biệt liên lỷ cầu nguyện cho giáo xứ hàng tuần. Đồng thời, ngài nhắn nhủ: Gia đình Phạt tạ Thánh tâm là con tim của giáo xứ. Chỉ khi con tim có nhịp đập khoẻ, hoạt động tốt thì toàn bộ cơ thể cũng sẽ được khoẻ mạnh. Cũng vậy, những việc làm, đặc biệt là lời cầu nguyện của GĐPTTT là những nhịp đập sống động cho giáo xứ mỗi ngày càng thăng tiến hơn. Ngài nhắc lại câu nói của thánh Augustino: Ở đâu có tình yêu ở đó không còn khó nhọc nữa. Mà nếu có khó nhọc thì họ lại yêu thích chính sự khó nhọc đó. Ước mong sao, tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ trên tất cả mọi người để cộng đoàn giáo xứ An Tân biết sẵn sàng trao ban tình yêu Chúa cho nhau và cho tha nhân.
 
BTT Gx An Tân
Một số hình ảnh khác
8
6
2
1
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 34,674
  •   Tháng hiện tại 964,596
  •   Tổng lượt truy cập 80,897,496