Gia đình Giáo phận Hải Phòng gặp mặt tất niên

Chủ nhật - 23/01/2022 14:50      Số lượt xem: 3012

Mỗi độ tết đến xuân về, theo truyền thống của dân tộc, ai cũng mong muốn trở về quây quần bên gia đình mình, để cùng chia sẻ những giây phút thiêng liêng, ấm áp đầu tiên của năm mới. Trong tâm tình đó, sáng ngày 22/1/2022 (ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu), đại gia đình Giáo phận đã quy tụ bên Đức Tổng Giuse, tại Trung tâm mục vụ Giáo phận, để tham dự ngày gặp mặt tất niên Tân Sửu và mừng xuân mới Nhâm Dần.

HKS02240

Do vẫn phải giới hạn thành phần tham dự vì đại dịch, nên ngày gặp mặt tất niên năm nay chỉ có sự hiện diện của quý cha, quý thầy và đại diện các dòng tu trong Giáo phận. Khởi đầu ngày gặp mặt, ngay sau tiết mục văn nghệ khai mạc của các em thiếu nhi giáo xứ An Hải, cha Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên thay mặt cho toàn thể những người hiện diện chúc tết Đức Tổng Giuse. Cha Đại diện Phêrô cho biết, ngày tết là ngày của gia đình. Giáo phận là một gia đình, trong đó Đức Tổng Giuse là người cha chung đáng kính. Đó là lý do rất ý nghĩa của ngày gặp mặt tất niên. Ngày mà đại diện mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận, là những người con, trở về quây quần bên Đức Tổng, người cha của mình. Cha Phêrô cũng cầu chúc ơn Chúa tuôn đổ dồi dào trên Đức Tổng để ngài chèo lái con thuyền hai giáo phận Hà Nội và Hải Phòng, một công việc vô cùng lớn lao và vất vả, được mọi sự tốt đẹp.
 HKS02295
Sau lời chúc tết của cha Đại diện giám mục, Đức Tổng Giuse có những tâm tình chia sẻ với các anh em linh mục, chủng sinh và tu sĩ trong buổi gặp mặt. Nhân dịp tất niên kết thúc thời gian của một năm, Ngài liên hệ và nhấn mạnh đến ý nghĩa của thời gian trong cuộc sống cũng như trong lịch sử. Theo Đức cha, mỗi người được Chúa ban cho một quỹ thời gian nhất định. Mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm qua đi, đồng nghĩa với quỹ thời gian đó cũng vơi dần. Vậy vấn đề đặt ra cho mỗi người là phải làm sao sử dụng quỹ thời gian của mình cho hiệu quả, sinh lời và ý nghĩa. Đó là yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị. Đức Tổng Giuse cũng có những phong bao lì xì tươi mới mừng tuổi quý cha, quý tu sĩ và chủng sinh.
 
HKS02309

Tiếp theo, Ban Truyền thông – Văn hóa Giáo phận điểm lại 10 sự kiện đặc biệt của Giáo phận diễn ra trong năm mục vụ 2021 -2022. Một nhận định có thể được rút ra sau khi lược qua các sự kiện, đó là cùng chịu áp lực bởi tình hình khó khăn chung do đại dịch, mọi thành dân Chúa trong Giáo phận đã nỗ lực đoàn kết vượt  khó để duy trì các sinh hoạt. Thậm chí, chính trong những thách thức lớn lao như thế, nhiều cá nhân, Ủy ban mục vụ và cộng đoàn giáo xứ đã tìm ra những sáng kiến mục vụ phù hợp trong mùa đại dịch. Các hoạt động mục vụ đi vào chiều sâu hơn, nhất là công tác bác ái và lĩnh vực đời sống thánh hiến, tu trì của Giáo phận trong năm qua có khá nhiều khởi sắc đáng ghi nhận.
HKS02428
Kế đến, cộng đoàn hiện diện dâng lên Chúa giờ chầu tạ ơn cuối năm. Trong bối cảnh của Tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu, nội dung cầu nguyện và suy niệm của giờ Chầu hướng đến tâm tình cầu xin cho sự hiệp nhất giữa các những người tin vào Đức Kitô, nhất là các thành phần dân Chúa trong Giáo phận Hải Phòng.
 HKS02426
Ngày hội ngộ tất niên và mừng xuân kết thúc sau bữa tiệc mừng trong tình thân ái, huynh đệ và đầm ấm tại nhà ăn của Trung tâm Mục vụ.
HKS02395
Ước mong rằng, Giáo phận đã đoàn kết dưới sự dẫn dắt của Đức TGM vượt qua một năm đầy khó khăn của đại dịch, sẽ lại tiếp tục “hiệp hành” cùng nhau tiến xa hơn nữa trên con đường của Thiên Chúa, để mỗi ngày một khởi sắc và sinh được nhiều hoa trái tốt đẹp.

 

Tác giả bài viết: Văn Tín


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 45,809
  •   Tháng hiện tại 1,077,817
  •   Tổng lượt truy cập 79,826,501