Cha Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn nhận sứ vụ mới

Thứ sáu - 06/12/2019 23:08      Số lượt xem: 4988

Theo sự bổ nhiệm của Bề trên Giáo phận, cha Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn đã lên đường nhận sứ vụ mới tại giáo xứ Đại Lộ. Nghi thức nhận xứ được long trọng cử hành vào lúc 15h00 ngày 6 tháng 12 năm 2019.

IMG 5524
 
Trước khi đến với giáo xứ này, cha Gioan Baotixita đã có gần 10 năm đầu đời linh mục làm cha xứ Súy Nẻo, đồng thời quản nhiệm giáo xứ Tân Hưng và một thời gian với giáo xứ Bạch Xa. Ngoài việc thăng tiến đức tin cho các cộng đoàn nơi đây, cha còn xây dựng được nhiều cơ sở vật chất, trong đó phải kể đến là nhà thờ Súy Nẻo vừa được khánh thành. Những thành quả này cùng với những kinh nghiệm mục vụ thu lượm được, chắn hẳn sẽ giúp cha tân chính xứ gặt hái được nhiều hoa trái nơi cách đồng truyền giáo mới.

Trong khung cảnh của ngày nhận xứ, cha Đại diện Giuse nhắn gửi cộng đoàn phụng vụ hãy “can đảm, mạnh mẽ, sáng tạo và thậm chí táo bạo” trong việc sống đức tin và làm chứng cho Tin mừng. Đây là cách sống đức tin trong thời đại hôm nay và cũng là con đường nên thánh như đề cập đến trong Tông huấn về “ơn gọi nên thánh trong thế giới hôm nay”. Tuy nhiên, đây là điều không dễ dàng, bởi theo tâm lý tự nhiên, ai cũng sợ hãi trước hiểm nguy, ngần ngại khi gặp nghi nan, rụt rè phải đối diện thử thách. Bởi vậy, cha nhắn nhủ: “chúng ta cần chạy đến với Chúa và xin Người thêm sức mạnh, để chúng ta không còn sợ hãi, nhưng luôn mạnh mẽ và can đảm sống theo Tin mừng của Chúa”.

IMG 5528
 
Với ý hướng ấy, theo cha giảng lễ, linh mục đến giáo xứ không chỉ đáp ứng những nhu cầu thiêng liêng của các tín hữu hay loan báo Lời Chúa cho cộng đoàn, mà còn giúp cho mọi người mạnh mẽ sống đức tin, can đảm loan truyền Lời Chúa cho mọi người. Với biến cố nhận xứ hôm nay, cha Đại diện ước mong cộng đoàn Đại Lộ tích cực cộng tác với cha tân chính xứ, để cho Danh Chúa được rạng rỡ nơi đây và Tin mừng lan tỏa trên mảnh đất này.

Bản tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành đã được cha Gioan Baotixita trịnh trọng đọc lên trong nghi thức nhận xứ. Điều ấy cho thấy việc nhận xứ không chỉ là biến cố quan trọng với cộng đoàn đức tin, mà còn là nghĩa vụ được thi hành trong đức tin. Nói cách khác, nghi thức này mời gọi cha tân chính xứ chu toàn sứ vụ được trao phó với tinh thần thiêng liêng và lương tâm ngay lành.

IMG 5533

Cuối thánh lễ, trong niềm vui xen lẫn tâm tình xúc động, cha Gioan Baotixita bày tỏ lời cám ơn với Đức Tổng, quý cha và quý khách gần xa, cách riêng là cộng đoàn quê hương Nam Am và Suý Nẻo, đã dành cho ngài tình cảm nồng ấm trong thời gian qua và hôm nay cũng hiệp thông trong thánh lễ đặc biệt này.

Ngỏ lời với cộng đoàn giáo xứ Đại Lộ, cha tân chính xứ gửi lời chào trân trọng đến các thành phần dân Chúa nơi đây và mời gọi sự cộng tác của mọi người, để cùng nhau đưa Giáo xứ ngày một thăng tiến trong đức tin và tình bác ái. 
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 936
  •   Tháng hiện tại 597,743
  •   Tổng lượt truy cập 80,530,643