Caritas Hải Phòng: Ngày gặp mặt, chia sẻ với người có H. nhân dịp cuối năm

Thứ sáu - 23/12/2022 19:49      Số lượt xem: 727

Thứ năm ngày 15/12/2022, Caritas Hải Phòng đã tổ chức “Ngày gặp mặt, chia sẻ với người có HIV nhân dịp cuối năm” tại Giáo xứ Thủy Giang. Ngày gặp mặt có sự hiện diện của cha Giám đốc Caritas, cha Đặc trách Caritas hạt Chính Tòa, các NVVP, BĐH hạt Chính tòa, đặc biệt với sự tham dự hơn 60 người có HIV cùng các TNV đang hỗ trợ người có H.

Đúng 8h30, chương trình được bắt đầu với giây phút đến gần với Chúa Giêsu Thánh Thể để tất cả mọi người được kín múc sức mạnh tinh thần từ nơi suối nguồn bí tích Tình Yêu và giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Sau những giây phút tĩnh lặng chầu Chúa, cha Giám đốc nói lên lời chào mừng và chúc sức khỏe đến quý tham dự viên. Cha mong hôm nay sẽ là một ngày vui, mang lại nhiều lợi ích cho tất cả mọi người. Ước mong đây cũng là cơ hội để chúng ta chia sẻ cho nhau những khó khăn trong cuộc sống, giúp cho con tim trở nên thanh thản và nhẹ nhàng. Đây cũng là nơi để mở rộng tâm hồn của chúng ta và để cùng nhau vươn lên hòa nhập với anh chị em đồng loại.
20221215 092134
Ngày gặp mặt hôm nay cũng là dịp để là tất cả cùng nhau chia sẻ, học hỏi những kiến thức cơ bản về HIV để nắm vững hơn, hiểu hơn đồng thời hiểu hơn về những bệnh nhiễm trùng cơ hội thường gặp nơi người có H. và biết cách xử trí. Bên cạnh phần trình bày của chị Têrêsa Đoàn Thị Khuyên, chính là những chia sẻ thực tế của các anh chị em có H về cuộc sống, những khó khăn hay sự kỳ thị mà họ phải đối diện khi biết mình bị nhiễm HIV. Câu chuyện của em Đinh Thị Tâm N. vừa cảm động, vừa cho các tham dự viên thêm cảm phục trước nghị lực vượt lên nghịch cảnh của em:
“Bố mẹ con sử dụng ma túy, nhiễm HIV và qua đời khi con còn nhỏ, con cũng bị lây nhiễm HIV từ bố mẹ. Từ khi con sinh ra đã không nhận được tình yêu thương của nhiều người xung quanh vì họ sợ hãi sẽ bị lây bệnh. Con đã được điều trị thuốc ARV rồi, nhưng do một số lý do, con không tuân thủ phác đồ nên giờ đây đôi mắt của con đã mờ, không còn nhìn rõ đường đi và ánh sáng… Nhờ có sự cảm thông, động viên, thuyết phục của các cô chú trong nhóm tự lực mà con đã lấy lại được sự lạc quan, uống thuốc trở lại và dần phục hồi sức khỏe. Con rất vui và hạnh phúc khi được đến đây, cùng được gặp gỡ giao lưu với tất cả mọi người. Và con mong muốn những trẻ em thiệt thòi như con được gia đình, xã hội cảm thông, nâng đỡ, được sống như một người bình thường, được học các kỹ năng sống, biết cách làm sao để vượt qua chính mình, và hòa nhập với cộng đồng”.
Đặc biệt, trong buổi gặp mặt giao lưu hôm nay, tất cả anh chị em còn có những giờ phút được thoải mái đi “shopping” miễn phí, để chọn lựa cho mình những bộ quần áo ưng ý và đẹp mắt cho mùa đông, do một số người hảo tâm gửi tặng.
Tâm tình với những anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt hiện diện trong ngày gặp gỡ cuối năm, cha Phêrô Bùi Duy Hải - Đặc trách Caritas hạt Chính tòa, Chính xứ Thủy Giang, chia sẻ: Mặc dù, ‘mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh’, nhưng, anh chị em tuy là những người bị nhiễm HIV nhưng đã rất mạnh mẽ qua việc thể hiện được niềm vui tươi, sự lạc quan vui sống, dù cuộc đời vẫn còn bao khó khăn trước mắt. Ước mong qua những dịp gặp gỡ này, sẽ tạo thêm động lực để quý anh chị có niềm vui trong cuộc sống, bởi vì anh chị biết rằng chung quanh ta vẫn có những người đang yêu thương và quan tâm đến ta bằng cách này hay cách khác”.
Những lời chia sẻ của cha Gián đốc cũng như những lời nhắn nhủ của cha Đặc trách không chỉ dành cho những người HIV, nhưng còn là nguồn động viên, là lời nhắn nhủ rất lớn đến các hội viên Caritas sẵn sàng dấn thân hơn nữa trong các hoạt động bác ái để giúp đỡ những người có H, những người dễ bị tổn thương nhất.
Kết thúc buổi gặp mặt chia sẻ với người có HIV dịp cuối năm là phần trao quà “lì xì”, tuy món quà nhỏ bé nhưng mang lại giá trị cao cả hơn là thêm gắn kết “tình người với người”. Sau đó, tất cả mọi người cùng chung chia niềm vui bằng bữa cơm huynh đệ tại hội trường Giáo xứ Thủy Giang.
Hạt Cát
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 6,864
  •   Tháng hiện tại 1,038,872
  •   Tổng lượt truy cập 79,787,556