Caritas Giáo Hạt Hòn Gai “Tiếp Sức Cùng Em Đến Trường”.

Thứ năm - 01/09/2022 10:30      Số lượt xem: 724

Mùa hè qua đi, cũng là lúc các em học sinh nô nức chuẩn bị cho mùa tựu trường sắp tới. Tuy nhiên, không phải em nhỏ nào cũng may mắn có đầy đủ hành trang trên con đường đến trường. Chính vì vậy, Ban Caritas Giáo hạt Hòn Gai đã tổ chức chương trình”Tiếp sức cùng em đến trường” với mong muốn chắp cánh ước mơ cho các em, giúp các em có động lực vươn lên trong học tập.


Sáng sớm ngày 30/8/2022, nhóm đã có mặt tại huyện Ba Chẽ tỉnh Quảng Ninh. Điểm đến đầu tiên là Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Đồn Đạc II. Cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh - Đặc trách Caritas Giáo hạt Hòn Gai - làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong nhóm đã trao 12 chiếc xe đạp cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, gần 200 suất quà được phát tặng cho các em học sinh có mặt tại trường, đồng thời cũng là những em thuộc hộ nghèo.
 

Chia tay với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Đồn Đạc II, đoàn di chuyển sang Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Đồn Đạc I. Tại đây, Nhóm trao tặng các em học sinh 10 chiếc xe đạp và hơn 200 suất quà.
 

Điểm đến tiếp theo là các gia đình khó khăn ở Yên Than, Tiên Lãng, Quảng An thuộc huyện Tiên Yên – Ba Chẽ. Tổng cộng có 9 gia đình được nhận quà ủng hộ với 7 chiếc xe đạp và các phần quà thiết yếu khác.
 

Ngày thứ hai của chuyến đi, ngày 31/8/2022, cha Giuse và nhóm Caritas Giáo xứ Hà Lai tiếp tục đến với các điểm trường Phổ thông cơ sở và Phổ thông trung học  Quảng An, Quảng La.
 

Tổng cộng, đoàn đã trao tặng 48 chiếc xe đạp với giá trị là 106 triệu đồng và 500 phần quà với trị giá gần 20 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 

Để có được những phần quà trao tặng, góp phần nâng đỡ các em học sinh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới, để khuyến khích các em gắn bó với việc học tập, hướng tới cải thiện tương lai, chúng tôi đặc biệt cảm ơn và trân trọng những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, các anh chị em trong Ban Caritas Giáo hạt Hòn Gai, sự hỗ trợ từ Cha giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng Giuse Nguyễn Văn Vang, Cha Quản hạt Hòn Gai Giuse Dương Hữu Tình, cha Đặc trách Caritas Giáo hạt Hòn Gai Giuse Nguyễn Văn Thạnh và tập đoàn Microsoft Việt Nam. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người.
 
 Một số hình ảnh khác: 
 
 

 
 
 
 
 

Huyền My
Ảnh: BTT Giáo Xứ Hòn Gai

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 32,467
  •   Tháng hiện tại 1,019,384
  •   Tổng lượt truy cập 79,768,068