Lễ ra mắt Hội Gia đình Công giáo trẻ tại Hải Phòng

Thứ tư - 23/05/2018 12:35      Số lượt xem: 6777

Trong Đức Kitô mọi người là anh em. Với tình huynh đệ ấy, ngày 20 tháng 5 năm 2018, Chúa nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, tại nhà thờ Lương Khê, Ban mục vụ di dân đã tổ chức lễ ra mắt "Hội Gia đình Công giáo trẻ Hải Phòng".


Hội Gia đình Công Giáo trẻ Hải Phòng được thành lập với khởi đầu là 37 gia đình trẻ. Hội đã được sự quan tâm đặc biệt của Đức cha Giuse, giám mục giáo phận Hải Phòng, qua sự hướng dẫn và chủ sự thánh lễ ra mắt hôm nay. Trong thánh lễ đặc biệt này, Hội còn nhận được tình cảm ưu ái qua sự hiện diện của quý cha: Cha quản hạt An-tôn Nguyễn Văn Uy, cha đồng hành Giuse Nguyễn Trần Châu, chính xứ Lương Khê, cha xứ Đồng Giá Giuse Nguyễn Văn Chiến và cha phó quản lý TGM.

Trong buổi gặp gỡ, Đức Cha chúc mừng ngày ra mắt của Hội với những mục đích tốt lành. Tuy vậy, Ngài cũng lo lắng và mời gọi mọi người luôn ý thức trách nhiệm và kiến tạo Hội thành một gia đình có chung một niềm tin vào Chúa, cùng nhau sống đức tin, biết quan tâm giúp đỡ nhau, đặc biệt là sẵn sàng nâng đỡ hàn gắn những rạn nứt của các gia đình, để cùng sống và thực hành lời Chúa trong môi trường xã hội hôm nay.

Trung tâm của buổi gặp gỡ và ra mắt Hội Gia đình Công giáo trẻ là Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, với mong ước mọi hoạt động của Hội luôn Chúa Thánh Thần hướng dẫn, đồng hành để mọi hoạt động luôn đẹp lòng Chúa. Trong bài chia sẻ, Đức cha nhấn mạnh đến vai trò "nguồn sống" của Chúa Thánh Thần, Đấng không chỉ là Đấng ban sự sống mà còn là Đấng duy trì sự sống của con người và muôn tạo vật. Ngài mời gọi mọi người hãy sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để "được sống và sống dồi dào".

Với tâm tình mục tử, Đức cha ân cần nhắn nhủ các hội viên: "Việc thiết lập Hội Gia đình Công giáo trẻ là một điều rất hữu ích, để mỗi gia đình tìm được nguồn trợ lực cho việc xây gia đình hạnh phúc và sống đức tin, nhất là trong Năm đồng hành với các gia đình trẻ này. Tuy nhiên, việc thiết lập một hội đoàn thì dễ, nhưng để duy trì và phát triển hội đoàn ấy mới khó. Bởi vậy, mỗi thành viên, cách riêng la Ban điều hành cần phải luôn cố gắng, để Hội này sẽ ngày một vững mạnh và đem lại nhiều ơn ích cho các hội viên".

Hội Gia đình Công giáo trẻ ra đời với mục đích nhằm nâng đỡ, khích lệ động viên và nối kết mọi người con xa quê trong cùng độ tuổi (sinh năm 1980 đến 1989) đang làm việc và sinh sống trên địa bàn thành phố Hải Phòng để cùng nhau sống Đức Tin. Nhờ đó, mọi thành viên không còn là những người đơn lẻ, nhưng là một gia đình có những anh chị em cùng trang lứa, cùng niềm tin, hầu giúp nhau hòa nhập vào môi trường sống mới.
Ban mục vụ Di dân
13
16
17
7
6
9
8
5
2
15
vr image



 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 11,451
  •   Tháng hiện tại 1,043,459
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,143