Khánh thành và làm phép nhà thờ giáo họ Bình Giang - Giáo xứ Mặc Cầu

Thứ hai - 03/05/2021 22:24      Số lượt xem: 3412

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công”. Những lời Thánh Vịnh 126 là tâm tình và ý thức của mọi thành phần dân Chúa giáo họ Bình Giang – Giáo xứ Mặc Cầu, trong ngày lễ cắt băng khánh thành và làm phép nhà thờ cùng bàn thờ mới, ngày 03 tháng 5 năm 2021.

17
Những công trình đức tin, nhất là ngôi thánh đường được dựng lên khang trang xứng đáng để thờ phượng đều là điều đẹp lòng Chúa, và mỗi tín hữu luôn ý thức rằng từ khởi sự cho đến hoàn thành đều do Chúa thực hiện, trong đó mỗi người chỉ biết hết lòng cộng tác với ơn thánh mà thôi. Điều này được thể hiện cách cụ thể nơi giáo họ Bình Giang - giáo xứ Mặc Cầu, một cộng đoàn đức tin nhỏ bé với vỏn vẹn 134 nhân danh, khi khánh thành ngôi thánh đường tuy nhỏ bé nhưng gọn gàng, ấm cúng.

Cùng chung vui với cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Bình Giang, có sự hiện diện trân quý của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Hải Phòng, quý cha liên hệ, quý cha trong giáo hạt Hải Dương, quý ân nhân, quý chính quyền các cấp, quý khách gần xa.

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử cũng như những đổi thay của xã hội, từ những năm của thập niên 70 của thế kỷ trước, một ngôi nhà thờ được làm bằng mái tranh vách đất được dựng nên bên ngoài bãi sông. Cho đến những năm 90, ngôi nhà thờ được di chuyển vào bên trong đê, được xây bằng gạch. Về đời sống đức tin, cộng đoàn nơi đây cũng có nhiều khó khăn vì vắng bóng linh mục coi sóc. Hơn nữa, cộng đoàn giáo họ Bình Giang trước đây trực thuộc về Giáo xứ Lai Tê – Giáo phận Bắc Ninh, ở bên kia sông. Do đó việc đi lại để chăm sóc mục vụ cho cộng đoàn nơi đây có nhiều trở ngại và khó khăn. Đến năm 2011, vì lợi ích thiêng liêng của các tín hữu, bề trên của hai Giáo Phận, Hải Phòng và Bắc Ninh quyết định chuyển Giáo họ trực thuộc Giáo xứ Mặc Cầu – Giáo Phận Hải Phòng. Khi ấy, cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng đang làm cha xứ Mặc Cầu. Sau khi cha Toma Nguyễn Hữu Khang về nhận xứ Mặc Cầu, cha đã lo lắng xây lại ngôi nhà thờ mới, và hôm nay, sau 6 năm, ngôi nhà thờ đã được hoàn thành.

Nếu như trong gia đình, mọi người cùng quây quần bên nhau trong một mái nhà, thì cộng đoàn giáo họ được coi là một gia đình theo nghĩa rộng, cũng cần được quây quần bên nhau dưới mái nhà Chúa, nơi đó, mọi người gọi Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh em, đó là tâm tình chia sẻ của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Hải Phòng trong thánh lễ. Nơi mái nhà Chúa của Giáo họ Bình Giang, mọi thành phần dân Chúa đều hướng lòng về để hiệp thông với nhau trong lời cầu nguyện. Từ nơi đây sẽ cất cao lời ca tụng Thiên Chúa và lời cầu xin cho tất cả mọi người được bình an như tên của Giáo họ được đặt theo tên của dòng sông Thái Bình (Bình Giang). Đó là ơn phúc bình an mà Thiên Chúa ban cho cộng đoàn nơi đây.

Kết thúc thánh lễ, mọi người cùng chung vui với cộng đoàn nơi đây bữa cơm thân mật, đượm tình bác ái, thắm tình huynh đệ.
BTT GP 
(Ảnh: Đỗ Liêm - TT Gabriel)
01
02
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14
15
17
16
20

 
Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 376
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 368
 
  •   Hôm nay 76,386
  •   Tháng hiện tại 775,840
  •   Tổng lượt truy cập 80,708,740