Gx. Thánh Phêrô: Mừng kính thánh Quan thầy (29/6)

Thứ năm - 01/07/2021 09:54      Số lượt xem: 1673

Hoà chung cùng với toàn thể Giáo hội kính nhớ hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, ngày 29/6 vừa qua, cộng đoàn tín hữu xứ Thánh Phêrô hân hoan long trọng tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Phêrô bổn mạng.

Pr
Đến với giáo xứ thánh Phêrô hôm nay, có lẽ mọi người sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay của giáo xứ về cơ sở vật chất cũng như đời sống đức tin. Từ một ngôi nhà thờ nhỏ bé, chật hẹp, nay giáo xứ đã có được ngôi thánh đường khang trang, lộng lẫy. Các sinh hoạt hội đoàn cùng thăng tiến về đời sống đạo của giáo xứ ngày được thể hiện qua sự tham gia của hết mọi thành phần dân Chúa trong việc xây dựng giáo xứ.

Do tình hình chung của xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 nên các sinh hoạt cũng như các hoạt động tôn giáo bị hạn chế. Vì thế, Thánh lễ quan thày năm nay của giáo xứ được tổ chức đơn sơ nhưng vẫn không kém phần sốt sắng.

Thánh lễ được cử hành lúc 19h30, do cha xứ Isiđôrô chủ tế, đồng tế với ngài có cha phụ tá Gioakim, cùng sự hiệp thông tham dự của quý thày, quý sơ, quý chức ban hành giáo, các hội đoàn đạo đức và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo xứ, cùng quý khách. Trước Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa nơi đây đã cung nghinh thánh quan thày xung quanh thánh đường giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ có lời chúc mừng giáo xứ nhân ngày lễ quan thầy. Đông thời cha cũng gửi lời chúc mừng đến tất cả những ai nhận thánh Phêrô làm bổn mạng.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha xứ cũng giới thiệu về cuộc đời của thánh Phêrô, và mời gọi mỗi người hãy noi gương thánh nhân, dù có nhiều lần yếu đuối sa ngã nhưng biết nhận ra lòng thương xót tha thứ của Thiên Chúa và mau mắn đứng lên làm lại cuộc đời, hầu có thể trở nên khí cụ sắc bén trong bàn tay Thiên Chúa. Để làm được điều đó, cha xứ nhắn nhủ mỗi người hãy biết cậy trông, phó thác vào ơn thánh Chúa, qua việc tham dự vào các cử hành thánh, nhất là Thánh lễ, đồng thời chia sẻ tình thương và ơn thánh ấy bằng gương sáng và những việc lành phúc đức, nhờ đó có thể đem tình yêu Chúa đến cho mọi người.

Cuối Thánh lễ, cha xứ Isiđôrô nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân các bậc tổ tiên, và cám ơn hết những ai đã và đang góp phần mình xây dựng giáo xứ, đồng thời ngài kêu mời mọi người cùng thêm lời cầu nguyện và chung tay đóng góp công của để các dự định mục vụ được hoàn thành hầu giúp cho giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.
BTT Gx. Thánh Phêrô

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 1,829
  •   Tháng hiện tại 1,033,837
  •   Tổng lượt truy cập 79,782,521