Giáo phận Hải Phòng tiếp tục hướng về lời mời gọi “Thương quá Sài Gòn ơi”

Thứ hai - 09/08/2021 18:17      Số lượt xem: 2404

Trong những ngày qua, cùng với đồng bào cả nước, cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Hải Phòng tiếp tục hướng về đề án “Thương quá Sài Gòn ơi” của Hội đồng Giám mục Việt Nam, bằng những lời cầu nguyện tha thiết và những chia sẻ của tình liên đới nhân loại, cách riêng là tình yêu thương của người môn đệ Chúa Kitô.

 
Cùng với “Những chuyến hàng yêu thương” gom “bao nghĩa tình” của đồng bào cả nước hướng về Sài Gòn cũng như các tỉnh miền Nam thân thương, qua lời khích lệ của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông toà, và lời kêu gọi của các cha xứ, Caritas Giáo phận đã gom bao “tấm lòng nhân ái sẻ chia ”từ các giáo xứ, dòng tu và những tấm lòng hảo tâm, được thể hiện bằng số tiền quyên góp là 900.000.000 (chín trăm triệu đồng). Trước đó, Caritas Giáo phận đã chuyển 300.000.000 đồng và hôm nay (9/8) chuyển tiếp 600.000.000 đồng. Cùng với số tiền Toà Giám mục ủng hộ 300.000.000 đồng thì tổng số tiền Giáo phận Hải Phòng ủng hộ cho "Đề án giúp người khó khăn vì Covid-19" của Hội đồng Giám mục Việt Nam là 1.200.000.000 đồng (một tỷ hai trăm triệu đồng). Giá trị gói cứu trợ này chẳng là gì so với bao khó khăn của bà con vùng dịch. Tuy nhiên, nó cũng thực sự hữu ích trong hoàn cảnh “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Ở một khía cạnh khác, món quà này cũng thực sự ý nghĩa khi được làm nên trong bối cảnh không mấy dễ dàng, vì hầu hết sinh hoạt tôn giáo tại các cộng đoàn đang bị tạm dừng; khi những người đóng góp cũng đang đối diện với không ít khó khăn do dịch bệnh. Điều đáng trân quý nữa, đó là sự ủng hộ này đến cả từ những giáo xứ vừa thoát cảnh giãn cách xã hội với bao chật vật, nay lại quảng đại chia sẻ; từ các em Thiếu nhi Thánh Thể sẵn sàng bớt ăn sáng để làm phần quà giúp đỡ những người lâm cảnh túng thiếu. Đây chính là nét đẹp của sự cho đi trong tình thương mà những người dân Việt đang thể hiện với đồng bào của mình, tình yêu mà người môn đệ thực hiện cho nhau như lệnh Chúa truyền.

Được biết, ngoài những đóng góp trên, nhiều giáo xứ, hội đoàn trong Giáo phận trực tiếp giúp đỡ đồng bào miền Nam, qua các dòng tu hay các tổ chức, cá nhân mà trong các đợt dịch trước đó họ đã nhận được sự giúp đỡ từ các tổ chức hay cá nhân này. Trong số đó phải kể đến hoạt động cứu trợ của giáo xứ Hải Dương với số tiền trị giá là 230.000.000 đồng, Hội Doanh nhân Công giáo Hải Phòng với số tiền là 160.000.000 đồng.

Theo những thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội cũng như Giáo hội, tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp khôn lường, không chỉ Sài Gòn mà còn lây lan nhanh chóng đến các tỉnh miền Nam. Số ca nhiễm mới mỗi ngày lên đến gần chục ngàn người. Các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ không chỉ áp dụng rộng về không gian, mà còn kéo dài trong thời gian. Cuộc sống người dân vùng cách ly thêm khốn khó vì thiếu lương thực, tinh thần hoang mang lo sợ vì nỗi ám ảnh kinh hoàng của con Virus Corona.

Trước tình trạng bi thương đó, xã hội cũng như Giáo hội đang nỗ lực cố gắng làm tất cả những gì có thể để giúp đồng bào vùng dịch vơi bớt khó khăn và tích cực đẩy lùi đại dịch. Đó cũng là những gì mà Gia đình Giáo phận Hải Phòng thực hiện trong thời gian vừa qua. Giữa nỗi buồn u ám của “Virus Corona lây nhiễm” bao phủ khắp nơi, thì vẫn loé lên niềm vui và hy vọng của “Virus bác ái toả lan”, giúp cho bà con sớm vượt qua đại dịch và hứa hẹn cho ngày chiến thắng đến gần.
 
Vasa

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 34,897
  •   Tháng hiện tại 1,045,034
  •   Tổng lượt truy cập 80,977,934