Bế mạc tuần tĩnh tâm năm của Linh mục đoàn giáo phận

Thứ sáu - 30/09/2022 21:00      Số lượt xem: 1706

Sau những ngày tĩnh tâm trong thinh lặng cầu nguyện và trong sự hiệp nhất thiêng liêng của Linh mục đoàn, hôm nay thứ Sáu, ngày 30/9/2022, quý cha cùng quý thầy phó tế đang phục vụ tại giáo phận đã kết thúc tuần cấm phòng để trở về nhiệm sở của mình, chuẩn bị cho các công việc mục vụ ngày Chúa Nhật.

HKS01321
Thánh lễ bế mạc do Đức cha Vinh Sơn chủ tế được cử hành vào sáng sớm thứ Sáu tại nhà nguyện lớn của Trung tâm mục vụ. Tuy nhiên buổi sáng thứ Sáu, quý cha còn buổi hội thảo mục vụ và chỉ chính thức dời Trung tâm, nơi các ngài vừa trải qua những ngày tĩnh tâm vào đầu giờ chiều.
HKS01348

Trong giờ hội thảo mục vụ, Đức giám mục giáo phận nhắc lại những quy định giáo luật liên quan đến các thủ tục hôn phối, các quy định về Thánh lễ đồng tế… Quý cha đặc trách các Uỷ ban mục vụ của giáo phận trình bày tình hình hoạt động cùng các kế hoạch mục vụ của các ủy ban. Được lời gọi góp ý xây dựng của Đức giám mục, quý cha tham dự đã có nhiều ý kiến thực tế và cần thiết để hướng tới các thực hành mục vụ thống nhất và hiệu quả cho việc chăm sóc đời sống thiêng liêng cho các tín hữu.
HKS01401
Phần mang tính thời sự được nhiều người quan tâm, ngay cả với quý cha hiện diện trong cuộc họp, đó là các thông tin về việc thuyên chuyển và bổ nhiệm theo như thông thường các dịp tĩnh tâm năm của giáo phận. Ngoài con số các cha và các thày phó tế chuyển xứ, các cha phụ trách các ủy ban cũng được bổ nhiệm mới. Có cha được tái bổ nhiệm, có cha được bổ nhiệm lần đầu (xin xem cụ thể trong Thông báo). Đặc biệt, cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha xứ nhà thờ Chính Toà, chính thức đảm nhận chức Tổng đại diện giáo phận và cha Giuse Phạm Cao Đỉnh trở thành cha nguyên hạt trưởng Nam Am và nguyên chính xứ Đông Xuyên khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm mục vụ giáo phận.
HKS01355
Sau bữa cơm trưa thân mật, quý cha vội vã trở về giáo xứ của mình. Tuy vậy, các ngài cũng không quên những cái bắt tay thật chặt cho lời chào tạm biệt. Ước mong tuần tĩnh tâm với những giờ gợi ý suy niệm của Đức cha giảng phòng (Đức cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Giám mục Vĩnh Long) và những giờ thiêng liêng, mang lại cho quý cha những ơn cần thiết trong sứ vụ mục tử, đồng thời cũng đem lại nhiều lợi ích cho đoàn dân Chúa.
 
w anh tap the

Tác giả bài viết: Lm. Giuse Vũ Văn Khương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 470
  •   Tháng hiện tại 1,032,478
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,162