Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Legio Mariæ Hải Phòng thành lập Curia Đông Triều - Quảng Ninh

Thứ Bảy ngày 14 tháng 4 năm 2018, Hội đồng Comitium Hải Phòng đã tổ chức tập huấn cho các Hội viên Legio Mariæ và thành lập đơn vị mới: Curia Đông Triều - Quảng Ninh

Ngay từ sáng, các hội viên Legio thuộc hai Giáo xứ Mạo Khê và Đạo Dương đã quy tụ về Giáo xứ Mạo Khê để tham dự ngày tập huấn dành cho các hội viên mới, sau một thời gian thử nghiệm hoạt động Legio tại hai giáo xứ và các giáo họ trực thuộc.

Bài hát “Cầu xin Chúa Thánh Thần” được các hội viên cất lên mở đầu cho buổi tập huấn, để xin cho mỗi hội viên ý thức rằng Chúa Thánh Thần chính là Đấng ban ơn trợ lực và hướng dẫn cho mỗi hội viên chu toàn được sứ mạng làm việc tông đồ của mình. Tiếp đó, quý anh chị trong Hội đồng Comitium Hải Phòng đã chia sẻ cùng các hội viên mới về phương thức điều hành một Curia, gồm: trách nhiệm của trưởng, phó, thư ký, thủ quỹ, thông tín viên Curia trong việc điều hành. Phần trình bày cùng với giải đáp những câu hỏi đặt ra đã làm cho ngày tập huấn sôi động và hiệu quả.
Buổi chiều được khởi đầu với việc lần hạt năm chục Mùa Mừng. Lời kinh như liên kết mọi người trong sự tín thác vào Chúa và trông cậy ở Mẹ. Sau kinh Catena, Cha linh giám Comitium Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã huấn từ vắn tắt cho các hội viên về nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ, và những trách nhiệm của những người tận hiến cho Mẹ. Sau đó mọi người cùng xếp hàng tiến lên, bàn tay đặt lên trái tim, miệng sốt sắng đọc lời dâng mình như để tuyên thệ nguyện trung thành với Mẹ trong lý tưởng của công việc tông đồ và gắn kết trong sứ vụ truyền giáo nhận được từ người Mẹ yêu dấu.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc ngày tập huấn do cha Ignatio Đoàn Thanh Vững - Chính xứ Mạo Khê, Quản hạt Mạo khê và cũng là cha linh giám của Curia Đông Triều, chủ sự. Trong lời đầu lễ, cha Ignatio cho biết ngài rất cảm kích trước tinh thần dấn thân của anh chị em Legio Mariæ, qua những thành quả mang lại cho giáo xứ, giáo họ, đặc biệt là hiệu quả của công việc tái truyền giáo. Trong bài giảng, cha linh giám Comitium dựa trên trình thuật Tin Mừng Đức Giêsu Phục Sinh hiện ra với các Tông đồ và sai các ông đi làm nhân chứng cho Ngài, để nhắc nhớ cho các hội viên: hôm nay Chúa Phục Sinh cũng sai anh chị em hãy lên đường loan báo Tin Mừng của Chúa, mang ánh sáng của Đức Kitô Phục sinh chiếu tỏa giữa cuộc đời bằng những công việc liên lỉ âm thầm nhưng rất hiệu quả trên cánh đồng truyền giáo và tái truyền giáo của Giáo phận.

Sau lời nguyện hiệp lễ là nghi thức công bố thành lập Curia Đông Triều. Quý cha linh giám đã trao quyết định cho các ủy viên, để ủy thác cho anh chị em tiếp tục sứ vụ mà Chúa trao phó, bằng tinh thần hy sinh và dấn thân.

Kết thúc thánh lễ, cha Linh giám Comitium Hải Phòng đã nói lời cám ơn tới cha Quản hạt Mạo Khê, cha xứ Đạo Dương Giuse Nguyễn Tiến Dũng, Quý cha đồng tế, Quý Sơ, Quý ban chánh trương, Ban hành giáo, Ban truyền thông, Ca đoàn Junior thuộc giáo xứ Mạo Khê và xin Quý cha và cộng đoàn tiếp tục nâng đỡ, cầu nguyện cho Curia mới này luôn biết lắng nghe Lời Chúa, lên đường để chia sẻ tình thương và niềm hy vọng cho những người khô khan trễ nải, đưa họ trở về với Chúa và Giáo Hội.

Dù cảm thấy thấm mệt sau trọn một ngày tham dự tập huấn, nhưng trên ánh mắt nơi những người lính của Mẹ, vẫn ánh lên một niềm vui: niềm vui được Chúa tin tưởng trao phó sứ mạng mang Tin Mừng Phục Sinh đến cho tha nhân. Ước mong niềm vui ấy sẽ là động lực để họ miệt mài thực hiện những công việc âm thầm nhưng hiệu quả, làm lan tỏa ánh lửa của Chúa Phục sinh giữa lòng cuộc đời hôm nay.
BTT Comitium Hải Phòng
IMG 4380
IMG 4402
IMG 4395
IMG 4392
IMG 4406
IMG 4407
IMG 4384
IMG 4415
DSC 0366
DSC 0361
IMG 4443
IMG 4446
IMG 4460