Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Thánh lễ ra mắt giới trẻ Giáo xứ An Thuỷ

Giới trẻ Giáo xứ An Thuỷ đã hoạt động từ lâu nhưng việc ra mắt Ban giới trẻ lại chưa thể thực hiện được vì nhiều lý do khác nhau. Sau kì Đại hội giới trẻ miền Bắc, cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh nhận thấy tinh thần hăng hái của các bạn giới trẻ giáo xứ nên đã kêu mời và kiện toàn Ban điều hành mới. Nhờ đó, Chúa Nhật ngày 11/12/2022, Thánh lễ ra mắt giới trẻ giáo xứ và nghi thức tuyên hứa Ban điều hành được diễn ra đầy trang trọng.
 
Chương trình ngày lễ ra mắt được bắt đầu khởi động từ 8 giờ sáng với các bài cử điệu sôi nổi. Sau đó là giờ chia sẻ của cha Giuse Bùi Văn Đạo, Đặc trách giới trẻ Giáo hạt  Hải Dương. Trong một giờ thảo luận Cha đã chia sẻ cho các bạn trẻ về đời sống đức tin và đời sống hôn nhân Công giáo của các bạn trẻ hiện nay.

Thánh lễ ra mắt được cử hành vào lúc 10 giờ, do cha quản hạt Hải Dương Giuse Nguyễn Văn Vang chủ sự. Cùng đồng tế với ngài còn có quý cha xứ cựu, cha Đặc trách giới trẻ giáo hạt Hải Dương và cha xứ Antôn. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý sơ và các bạn trẻ đến từ  Giáo xứ An Toàn, Giáo xứ Lãm Hà, Giáo xứ Mỹ Động, Giáo xứ Hào Xá... cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Vang nhấn mạnh câu nói của Đức thánh cha Phanxicô trong “Tông huấn Đức Kitô đang sống” khi nói về giới trẻ: Đức Kitô đang sống. Người là niềm hy vọng của chúng ta. Người là tuổi trẻ đẹp nhất của thế giới. Tất cả những gì được Đức Kitô đụng chạm vào đều trở nên tươi trẻ, mới mẻ và tràn đầy sức sống. Vì thế, lời đầu tiên Cha muốn nói các Kitô hữu trẻ là Người đang sống và Người mong các con, muốn các con cũng sống."

Sau bải giảng là nghi thức tuyên hứa Ban điều hành giới trẻ giáo xứ nhiệm kì 2022-2026. Dưới sự chứng kiến của cha xứ Antôn, quý cha và cộng đoàn, Ban điều hành đã cùng nhau cam kết hy sinh, phục vụ và nhiệt thành trong công việc để đưa giới trẻ giáo xứ ngày càng phát triển và thăng tiến hơn.

Nguyện xin Chúa ban cho Ban điều hành ơn khôn ngoan, biết hy sinh phục vụ công việc nhà Chúa. Xin cho các bạn trẻ trong giáo xứ luôn nhiệt thành và hăng hái tham gia, xây dựng phong trào nhà Chúa ngày một lớn mạnh.

 
BTT Gx An Thủy

 
Một số hình ảnh khác