Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Thánh lễ mừng chân phước Carlo Acutis quan thầy Ban Truyền thông Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới

Tối thứ Tư ngày 12/10/2022 vào lúc 19g00, cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chủ sự Thánh lễ mừng chân phước Carlos Acutis quan thầy Ban Truyền thông Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới. Hiệp dâng Thánh lễ có thầy phó tế Phêrô Hoàng Đình Kỳ, quý chức Ban hành giáo, cộng đoàn và toàn thể thành viên Ban Truyền thông giáo xứ.
11
Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho các thành viên trong Ban Truyền thông được nhiều sức khỏe, tinh thần hăng say và lòng nhiệt thành loan báo Tin Mừng bằng các phương tiện truyền thông ngày nay.
TNT08960
Chia sẻ trong Thánh lễ, thầy phó tế Phêrô gợi nhắc lại cuộc đời của chân phước Carlo Acutis. Ngài là một vị chân phước trẻ nhưng lại được toàn thế giới yêu mến và kính nhớ. 15 năm dương thế của ngài tuy ngắn ngủi nhưng con đường nên thánh của ngài thật lớn lao. Bằng lòng yêu mến với Thánh Thể và Đức Mẹ Mân Côi, ngài khao khát được loan báo Tin Mừng cho nhiều người nhận biết Thiên Chúa đặc biệt là các bạn trẻ.
TNT09018
Ngày hôm nay đây, khi mạng internet trở nên phổ biến, việc loan báo Tin Mừng không chỉ gói gọn trong không gian giáo họ, giáo xứ mà còn mở rộng đến nhiều người thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, mạng xã hội phát triển nhanh chóng cũng dẫn đến những hệ lụy nguy hại đối với giới trẻ nếu chưa đủ trưởng thành và khôn ngoan khi tiếp cận. Đây cũng là thách thức cho mục vụ truyền thông Công giáo của các vị hữu trách trong công tác đào tạo các bạn trẻ. Mỗi người khi tham gia truyền thông cần có những kĩ năng căn bản, cần trau dồi kiến thức và đặc biệt cần có một đức tin trưởng thành hầu có thể tránh được những mặt tiêu cực của truyền thông nhưng vẫn tận dụng được mặt tích cực để góp phần loan báo Tin Mừng.
TNT09046
Sau lời nguyện hiệp lễ, anh đại diện Ban Truyền thông giáo xứ ngỏ lời cảm ơn cha xứ, thầy xứ, quý cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Nhân dịp mừng lễ quan thày, cha xứ đã tìm được người đỡ đầu cho Ban Truyền thông giáo xứ để cộng tác với ngài giúp đỡ các thành viên trong ban được làm việc tốt hơn. Ban Truyền thông cũng có những bó hoa tươi dâng tặng cha xứ, thầy xứ và vị đỡ đầu thay cho tấm lòng biết ơn của anh chị em.
TNT09072
Đáp từ, cha xứ tuyên dương tinh thần phục vụ âm thầm nhưng đầy hiệu quả của ban Truyền thông giáo xứ trong thời gian qua. Ban Truyền thông Carlo Acutis được cha xứ Giuse thành lập ngày 28/02/2022 với 18 thành viên. Các thành viên vừa đảm nhận việc truyền thông các Thánh lễ và các sự kiện của giáo xứ vừa hỗ trợ Văn phòng Truyền thông giáo phận đặt ở nhà xứ Trang Quan. Vì vậy khối lượng công việc của anh em trong ban tương đối mất nhiều thời gian. Tuy vậy, theo lời của cha xứ cũng là cha Đặc trách Truyền thông – Văn hóa giáo phận, anh chị em đã luôn hoàn thành tốt các công việc làm cho cha hài lòng. Ước mong tấm gương vị quan thày đánh thức và duy trì nơi mỗi thành viên ý thức truyền giáo qua công việc truyền thông, giúp lan tỏa Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.
 
Bài viết: Trần Thủy
Hình ảnh: Trần Tình
Một số hình ảnh khác
TNT08913
TNT08937
TNT08942
 
TNT08946
TNT08970
TNT09003
TNT09024
TNT09026
TNT09033
TNT09042
TNT09044
 
TNT09056
TNT09060
TNT09063
TNT09094