Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Quý cha Giáo hạt Chính Tòa gặp mặt tháng 12

Sáng thứ Hai, ngày 12/12/2022, tháng cuối năm Dương lịch, tại Trung tâm mục vụ giáo phận, quý cha và quý thầy phó tế trong hạt Chính Tòa đã có buổi gặp mặt theo giáo hạt để gặp gỡ tăng thêm tình hiệp thông và trao đổi những công việc mục vụ của giáo hạt.
 
HKS04543
Sau những giây phút gặp gỡ hàn huyên, đúng 9 giờ 30, quý cha bước vào giờ trao đổi công việc. Cha quản hạt Inhaxio Đoàn Thanh Vững điều hành cuộc họp với sự trợ giúp của cha thư ký hạt Giuse Nguyễn Văn Chiến.

Trong tình anh em thân thiết, nhất là chung với nhau thao thức truyền giáo và xây dựng giáo phận mẹ Hải Phòng, quý cha trao đổi với nhau những thuận lợi, khó khăn trong công tác mục vụ tại giáo xứ của mình, để có những góp ý, nâng đỡ của những người cùng chung sứ vụ. Các vấn đề về phụng vụ, về mục vụ... được bàn thảo để công cuộc phụng vụ cộng đoàn dân Chúa được hiệu quả hơn. Các công việc chung của giáo hạt và giáo phận cũng được quý cha triển khai, trao phó và kêu gọi sự cộng tác.

Sau những trao đổi mục vụ là phần trình bày của các cha đặc trách các Ủy ban mục vụ. Ủy ban Bác ái, Ủy ban Gia đình, Ban vận động kinh tế kiến thiết Đền thánh tử đạo Hải Dương được chọn để trình bày các vấn đề của Ủy ban trong cuộc họp tháng 12 này. Quý cha đã thảo luận sôi nổi các vấn đề mà các cha đặc trách các Ủy ban đưa ra. Đặc biệt, cha Giuse Nguyễn Đình Dương, Giám đốc Tiểu chủng viện thánh Giêrônimô Liêm, được bầu đảm nhiệm thêm công việc đặc trách Ban Gia đình Giáo hạt Chính Tòa. Theo kế hoạch, quý cha đặc trách Ủy ban Gia đình sẽ đến từng cụm giáo xứ tập huấn và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các gia đình hàng tháng. Cha trưởng ban Ủy ban Gia đình Giáo phận Antôn Nguyễn Văn Thục cũng đề nghị thành lập Ban điều hành Ủy ban gồm cha đặc trách, các giáo lí viên dạy giáo lí hôn nhân và các gia đình tiêu biểu đại diện cho các giáo xứ.

Buổi gặp mặt của quý cha Giáo hạt Chính Tòa kết thúc vào lúc 11 giờ với bữa cơm trưa thân do cha Giám đốc Trung tâm mục vụ khoản đãi, nhân dịp ngài trở lại gia nhập giáo hạt. Cha Giám đốc Trung tâm mục vụ Giuse Phạm Cao Đỉnh từng là cha xứ Xâm Bồ thuộc hạt Chính Tòa. Sau hai năm làm cha xứ Đông Xuyên thuộc Giáo hạt Nam Am, Bề trên giáo phận lại bổ nhiệm ngài quay về giáo hạt cũ với vai trò phụ trách Trung tâm mục vụ, nơi chuyên trách đào tạo, huấn luyện các công tác mục vụ của giáo phận.

 
Bài viết: Lm. Giuse Vũ Văn Khương
Hình ảnh: Thế Tâm
Các hình ảnh trong buổi họp
HKS04406

HKS04543
HKS04401
HKS04432
 
HKS04417
HKS04410
HKS04462
HKS04493
HKS04466
HKS04494
HKS04516
HKS04529
HKS04527
HKS04509
HKS04539HKS04542
HKS04472

Tác giả bài viết: Lm. Giuse Vũ Văn Khương