Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Ngày gặp mặt lấy ý kiến cho Thượng Hội đồng Giám mục của quý cha hạt Nam Am

Sáng thứ Năm ngày 09/6/2022, tại Giáo xứ Liễu Dinh, quý cha hạt Nam Am đã có buổi họp mặt đúc kết ý kiến tham khảo các thành phần dân Chúa của giáo hạt, trong khuôn khổ tiến trình Thượng Hội đồng Giám mục thế giới cấp giáo hạt.
DSC 8969
Chương trình ngày gặp mặt diễn ra từ 08 giờ đến 11 giờ và kết thúc bằng việc chầu Thánh Thể. Hiện diện cùng với quý cha trong giáo hạt hôm nay có Đức cha Vình Sơn, Giám mục giáo phận.
DSC 8947
Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh, Quản hạt Nam Am chủ tọa cuộc họp. Cuộc họp thảo luận dựa theo bộ câu hỏi gợi ý xoay quanh ba vấn đề:
DSC 8972
1. Nhận xét thực trạng của Giáo Hội địa phương, của cộng đoàn mình đang sống, có điều gì cần điều chỉnh cho hợp với sứ mệnh của Giáo Hội, để giúp cho đời sống đức tin của người tín hữu được củng cố, phát triển. Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra những đề nghị giúp cho đời sống của Giáo Hội, cho cộng đoàn sống đúng tinh thần Hiệp Hành, đồng trách nhiệm hơn?

2. Làm sao để có thể bài trừ tinh thần “giáo sĩ trị” trong Giáo Hội?

3. Loan báo Tin Mừng là trình bày về Chúa Giêsu, về sứ điệp Tin Mừng, trình bày về Giáo Hội, về đời sống đức tin của người tín hữu, của cộng đoàn dân Chúa. Để có thể trình bày đức tin cho người ngoại giáo, chúng ta cần phải làm gì? Chúng ta có cần phải thanh luyện chính cách sống đức tin của mình, cách trình bày về Chúa của mình không?


Sau phần hội thảo về tiến trình tham gia ý kiến cho Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI về tính Hiệp Hành, quý cha đặc trách các tiểu ban mục vụ báo cáo về chương trình và kế hoạch hoạt động của tiểu ban mình.
DSC 8973
Sau cùng là bài chia sẻ của Đức cha Vinh Sơn với quý cha. Đức Cha cho biết Thượng Hội đồng Giám mục lần này là một bước tiếp nối của Công đồng Vatican II – Công Đồng mang tính cách mạng làm canh tân đời sống Giáo Hội. Vì thế, để có thể hiểu được Thượng Hội đồng Giám mục lần này, cần có sự đào sâu về Giáo Hội học của Công Đồng Vatican II. Theo đó, Giáo Hội phải mở ra cho Chúa Thánh Thần hoạt động và mở cửa ra để bước ra thế giới.
DSC 9010
Giờ chầu Thánh Thể và bữa cơm thân mật đã khép lại chương trình ngày gặp gỡ và chia sẻ của quý cha trong Giáo hạt Nam Am.
 
Ban truyền thông Giáo hạt Nam Am
Một số hình ảnh khác
DSC 8915
DSC 8920
DSC 8953
DSC 8956
DSC 8990
DSC 8995
 
DSC 8974
DSC 9005