Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Hội NDCG: Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp đầu xuân mới, Hội Doanh nhân Công giáo Giáo phận Hải Phòng (Hội DNCG GPHP) lại tổ chức lễ đầu năm để xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm trong năm mới. Sang xuân Quý Mão 2023, Thánh lễ được tổ chức tại Giáo xứ Xuân Điện thuộc Giáo hạt Nam Am, nhằm ngày mùng 9 Tết (tức ngày 30/01/2023).
dhs08626 1536x1024
Lễ đầu năm của Hội là dịp để các hội viên gặp gỡ, chia sẻ niềm vui cùng với những lời cầu chúc đầu xuân mới. Trọng tâm là Thánh lễ được cha Linh hướng cử hành hồi 9g30 để cầu nguyện cho công việc của các hội viên. Ngoài ra, anh chị em cũng được sự yêu mến và lời cầu nguyện hiệp thông trong Thánh lễ của quý cha đặc trách, quý cha khách và cộng đoàn dân Chúa nơi Giáo xứ Xuân Điện.

Cha Giuse Nguyễn Văn Tùng, quản xứ Xuân Điện và là cha đặc trách của nhóm Tiên Lãng – Vĩnh Bảo, đã cùng với các anh chị em trong nhóm tích cực kết hợp với Ban điều hành và Ban sự kiện của Hội để lo liệu, tổ chức Thánh lễ.

Theo nội quy của Hội, Thánh lễ đầu năm phải có sự tham dự của tất cả các hội viên, vì anh chị em đều là những chủ doanh nghiệp, công ti, xí nghiệp hay cơ sở sản xuất kinh doanh, những người lao động chân tay cũng như trí óc. Do vậy, Thánh lễ này rất có ý nghĩa, để anh chị em cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho mình vốn liếng là những nén bạc, những khả năng như sức khỏe, trí tuệ, điều kiện tài chính, những mối tương giao...cần phải đem ra sinh lời.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Phaolô Phạm Tam Giang thay mặt Hội có những tâm tình cảm ơn quý cha, quý sơ, quý thầy, quý cộng đoàn đã dành thời gian tới tham dự và cộng tác tổ chức Thánh lễ được mọi sư tốt đẹp.

“Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” phải là điều tâm niệm của mỗi hội viên, để anh chị em biết vận dụng những khả năng cá nhân trong ơn Chúa giúp, hầu gặt hái được những thành công, vừa có thể làm giàu của cải trần gian, mưu ích cho gia đình, quê hương, vừa có thể tham gia các hoạt động bác ái nhân danh Giáo Hội, để góp phần làm vinh danh Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

Ban TTSK – Hội DNCG GPHP
 
Các hình ảnh trong ngày lễ