Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Giáo họ Khương Thị: Nghi thức làm phép chuông và khánh thành nhà thờ giai đoạn 1

Trong tâm tình vui mừng và tri ân, cha xứ Giuse Hoàng Văn Thiều và cộng đoàn giáo họ Khương Thị đã tổ chức thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà thờ giai đoạn 1. Trong thánh lễ, Đức cha giáo phận đã cử hành nghi thức làm phép chuông. Sự kiện lịch sử ghi dấn ấn nơi giáo họ nhỏ bé này diễn ra vào lúc 9h00 ngày 22/10/2016.

Khương Thị là một trong 7 giáo họ nhỏ với 140 nhân danh, thuộc giáo xứ Trung Nghĩa. Ngôi nhà thờ giáo họ đã được khởi công xây dựng vào năm 2008. Nhưng với nhiều lý do khách quan, trong đó có sự khó khăn về kinh tế, công trình xây cất đã phải tạm ngưng. Gần đây, với sự trợ giúp của cha xứ Giuse cùng với nỗ lực của bà con trong họ, công trình lại được tái thi công. Tuy còn nhiều dang dở, nhưng đến nay ngôi nhà thờ đã tiến được một bước quan trọng, phần cơ bản đã hoàn thành. Đó là lý do của thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đây cũng là dịp để người dân Khương Thị bày tỏ tâm tình tri ân với Chúa và quý vị ân nhân, cùng khích lệ nhau, hầu cho công trình nhà Chúa sớm được hoàn tất.

Niềm vui của giáo họ Khương Thị dường như được tăng lên gấp bội khi tiếng chuông từ ngôi tháp cao đẹp của nhà thờ lần đầu tiên được ngân vang. Tiếng chuông ấy không chỉ mang lại bầu khí sôi động nơi xóm đạo miền quê, mà còn sưởi ấm cho đời sống đức tin của người dân nơi đây như lời Đức cha chia sẻ với cộng đoàn trước khi cử hành nghi thức: "Tiếng chuông thánh thót vang lên nhắc nhở mỗi người tín hữu biết mình thuộc về Chúa, kêu gọi mọi người đến với Chúa, đồng thời tiếng chuông cũng hướng tâm hồn người trần thế vươn lên cõi trời cao".

Trong khuôn khổ tháng Mân Côi, Đức cha nhắn nhủ mỗi người tín hữu hãy cảm nhận tình mẫu tử thiêng liêng của Đức Maria  - Mẹ Đức Kitô, Mẹ Giáo hội và Mẹ mỗi người tín hữu - và hãy bày tỏ lòng mến yêu của người con thảo qua việc lần chuỗi Mân Côi hàng ngày. Với tâm tình phó thác và cậy trong, người cha chung giáo phận mời gọi cộng đoàn Khương Thị hãy dâng công trình xây cất này cho Mẹ Mân Côi, và xin Mẹ chúc lành để ngôi nhà thờ này sớm thành hiện thực như lòng người nơi đây ước mong.

Việc xây dựng nhà thờ vốn là điều quan trọng, bởi nhà thờ là nơi quy tụ các tín hữu, nối kết tình người, trái tim và biểu tượng đức tin của cộng đoàn. Chính vì lẽ ấy, cùng với việc hoàn tất thánh đường, Đức cha thiết tha khích lệ các tín hữu nơi đây cũng quan tâm đến việc xây cất Đền thờ tâm hồn qua các việc sống hiệp nhất, sốt sắng trong việc thờ phượng Chúa và nhiệt thành trong công tác bác ái yêu thương.

Trong niềm vui dâng trào của ngày hồng phúc, ông trùm cả thay lời cộng đoàn bày tỏ lòng tri ân với Đức cha, quý cha và quý khách, vì lòng thương mến đã đến chung vui và hiệp lời tạ ơn với cộng đoàn Khương Thị trong ngày hồng phúc này. Cùng với những lời tâm tình ấy, Đức cha và cha xứ Giuse đã trao tặng bằng ghi ơn cho những ân nhân đã có đóng góp đặc biệt cho công trình xây cất nhà Chúa. Trong số những người đón nhận bằng ghi ân có một vị ân nhân đặc biệt, tuy không cùng niềm tin tôn giáo, nhưng đã ủng hộ nhiệt tình cho việc xây nhà thờ và công đức một quả chuông cho giáo họ.

Thánh lễ khép lại trong tâm tình tạ ơn và bầu khí vui tươi của ơn Chúa, tình người. Niềm vui và hồng ân ấy sẽ là nguồn khích lệ để người dân Khương Thị sớm hoàn tất nhà Chúa và làm cho đức tin ngày một thăng tiến.
BTT GP