Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


GĐPTTT Hạt Chính Tòa: Đại hội tổng kết công tác Tông đồ (2017-2020) và bầu Ban Chấp hành khóa mới

Thứ bảy, ngày 07 tháng 11 năm 2020, tại giáo xứ Lãm Hà, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) Hạt Chính Tòa Hải Phòng đã tổ chức Đại hội Tổng kết công tác Tông đồ (2017-2020), và bầu Ban Chấp Hành mới nhiệm kỳ 2020-2024.
1
Đại hội năm nay có sự hiện diện đông đủ của các đoàn viên BCH các xứ đoàn trong Hạt, cùng BCH hạt Kẻ Sặt, BCH GĐPTTT Giáo phận, và nhất là sự hiện diện của cha Linh hướng Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - chính xứ Lãm Hà, cùng quý chức Ban Hành giáo.
 
Trong tâm tình huynh đệ và tạ ơn, Đại hội được khai mạc bằng giờ Chầu Thánh Thể. Sau giờ phút bên Chúa Giê-su Thánh Thể, dưới sự chủ tọa của anh Giuse Trần Tất Tố - Trưởng Hạt Chính Tòa, các tham dự viên được nghe báo cáo tổng kết các hoạt động tông đồ, bác ái, và những thành quả mà các xứ đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ 4 năm qua. Cụ thể là việc lắng nghe và chia sẻ Lời Chúa, học hỏi Giáo lý cũng như nội quy của GĐPTTT, duy trì đều đặn các buổi cầu nguyện và sinh hoạt, đặc biệt là công tác bác ái xã hội. Ngoài ra, anh trưởng cũng nêu ra các mặt hạn chế và những khó khăn cần khắc phục, đồng thời cũng đưa ra phương hướng hoạt động cho các năm tiếp theo như: tích cực cộng tác với BCH Giáo phận, cầu nguyện liên gia và xây dựng quỹ bác ái…
 
Tiếp theo, anh Trưởng Hạt thay lời BCH Hạt Chính Tòa khóa 2016-2020 nói lời cảm ơn BCH các xứ đoàn đã cộng tác cách nhiệt thành giúp cho BCH Giáo hạt hoàn thành nhiệm vụ trong những năm qua.
 
Tiếp đến, đại diện các xứ đoàn đã bầu ra BCH Giáo Hạt nhiệm kỳ 2020-2024, trong đó anh Giuse Trần Tất Tố tiếp tục được tín nhiệm làm Trưởng Ban và cùng với 4 anh chị em cộng tác trong BCH Giáo Hạt. Với kết quả trên, anh Giuse Nguyễn Xuân Đích thay mặt BCH Giáo phận chúc mừng BCH Hạt nhiệm kỳ mới, và mong muốn BCH các xứ đoàn sẽ nhiệt thành cộng tác với BCH mới để cùng nhau hoàn thành trách nhiệm của người tông đồ giáo dân, cách riêng trong vai trò lãnh đạo.
 
Trong niềm vui của Đại hội, cha Linh hướng Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu gửi lời chúc mừng và nhắn nhủ: “Anh chị em phải lấy làm vinh dự và tự hào khi tham gia vào đoàn thể GĐPTTTCG, được mang danh hiệu làm Tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu, bởi không phải đoàn thể nào cũng được danh hiệu là Tông đồ. Để hoàn thành sứ mệnh truyền giáo và thực hành những việc bác ái, anh chị em là những người đứng đầu, trọng trách lớn hơn những anh chị em đoàn viên của mình. Muốn hoàn thành tốt trách nhiệm của mình mà Giáo Hội và BCH Giáo phận trao phó thì điều quan trọng hơn cả là siêng năng học hỏi Kinh Thánh, Giáo lý, chia sẻ Lời Chúa, vì không có Chúa, anh em chẳng làm gì được”.
 
Trước khi kết thúc Đại hội, anh Tân Trưởng Hạt thay lời cho đại hội cảm ơn cha Linh Hướng Phêrô Sanen, BCH Giáo phận, BCH Hạt Kẻ Sặt, Ban Hành giáo xứ Lãm Hà và anh chị BCH các xứ đoàn. Hội nghị bế mạc trong tâm tình cảm tạ Hồng Ân Chúa.
BTT GĐPTTT GP
2
3
4
5
6
7
8