Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Thư ngỏ mời gọi tham gia Nhóm sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội

Nhóm chúng con rất mong được chào đón các bạn tân sinh viên từ mọi giáo xứ với hy vọng sẽ giúp các bạn trang bị những kỹ năng cần thiết để làm quen với môi trường mới, và quan trọng hơn là giúp các bạn giữ đức tin Công Giáo, cùng nhau xây nên một gia đình huynh đệ yêu thương.
Hà Nội, ngày 8 tháng 8 năm 2021
THƯ NGỎ
V/v tham gia Nhóm Sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội
 
Trọng kính quý Cha, quý tu sĩ,
Kính thưa quý phụ huynh,
Thân gửi các bạn tân sinh viên!


Lời đầu tiên, cho phép chúng con- những thành viên nhóm Sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội, xin được gửi tới quý cha, quý bậc phụ huynh và các bạn tân sinh viên lời kính chúc sức khỏe và bình an trong Chúa Ki-tô.

Tiếp đến, chúng con viết thư ngỏ này kính xin quý Cha giúp thông báo, giới thiệu nhóm chúng con tới quý phụ huynh để thông tri và tới các bạn Tân Sinh Viên trong giáo xứ để các bạn có thể tham gia sinh hoạt cùng chúng con.

Kính thưa quý Cha, quý tu sĩ, quý bậc phụ huynh và các bạn tân sinh viên, mùa thi đại học đã qua và thời gian tựu trường đang tới. Chắc hẳn hiện tại, nhiều bạn tân sinh viên đang háo hức chờ đợi ngày được bước vào cánh cửa Đại học cùng với bao ước mơ. Lựa chọn Đại học là các bạn trẻ đang bước vào một trang mới trong cuộc đời mình. Bước vào cánh cửa ấy, các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội mới và cả những thách thức mới. Các bạn sẽ có cơ hội học tập, rèn luyện trong một môi trường năng động và rộng mở. Song, cuộc sống nơi Thủ đô cũng có rất nhiều khó khăn, thậm chí nhiều cám dỗ và thách đố khiến nhiều bạn phải băn khoăn, lo lắng. Làm sao để giữ vững đức tin khi sống xa gia đình, xa cộng đoàn giáo xứ quê hương? Khi ấy, một cộng đoàn đức tin tại nơi sinh sống, học tập và làm việc thật là cần thiết!

Được thành lập vào ngày 23/9/2012 dưới sự cho phép của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám Mục Hà Nội, Giám quản Tông toà Giáo phận Hải Phòng, hiện do cha Gioan B. Bùi Văn Hân dẫn dắt, nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội là nơi quy tụ của các anh chị em xa nhà đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Nhóm cùng nhau sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng, phục vụ thánh lễ, các giờ cầu nguyện, chia sẻ; các hoạt động văn nghệ, hoạt động bác ái...

Nhóm chúng con rất mong được chào đón các bạn tân sinh viên từ mọi giáo xứ với hy vọng sẽ giúp các bạn trang bị những kỹ năng cần thiết để làm quen với môi trường mới, và quan trọng hơn là giúp các bạn giữ đức tin Công Giáo, cùng nhau xây nên một gia đình huynh đệ yêu thương. Ước mong sao nơi đây sẽ trở nên ngôi nhà chung để những người con xa quê của Giáo phận được nâng đỡ và từng ngày lớn lên trong Chúa.

Nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội cũng rất sẵn lòng chào đón các anh chị em, không phân biệt về tôn giáo, tuổi tác.

Chúng con xin hết lòng cảm ơn và nguyện xin Thiên Chúa đổ muôn ơn lành trên quý Cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh cùng tất cả các bạn.
TM. Nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội
                                                                     Trưởng nhóm                    
                                                                                                                                            
                                          Đaminh Đặng Quang Minh          
 
Thông tin liên hệ:
1) Trưởng nhóm Đaminh Đặng Quang Minh (SĐT: 0974230399 ) (https://www.facebook.com/profile.php?id=100040440035902)
2) Phó nhóm Gioan Ngô Tùng Lâm (https://www.facebook.com/profile.php?id=100007159365598)
3) Phó nhóm Maria Nguyễn Vân Anh
(https://www.facebook.com/profile.php?id=100010529854927)