Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Sinh viên Công giáo Hải Phòng tại Hà Nội với hoạt động bác ái Mùa Phục sinh

Với tinh thần "Hãy đi và cũng hãy làm như vậy" (Lc 10,37) và trong niềm vui của Mùa Phục sinh, nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội đã ra đi thực thi lòng thương xót như người Samari xưa vào sáng ngày Chúa Nhật III Phục sinh (5/5/2019), tại khu trọ của những bệnh nhân chạy thận gần bệnh viện Bạch Mai (Ngõ 4 Phương Mai - Hà Nội).
IMG 6340
 
Ấn tượng đầu tiên đến với các bạn sinh viên là hình ảnh những căn phòng trọ nhỏ bé, đơn sơ và còn nhiều thiếu thốn. Nhưng đáp lại ánh mắt đầy ái ngại, cảm thông của anh chị em là những nụ cười của nghị lực và hy vọng! Dường như vị trí đã được thay đổi, thay vì đến giúp đỡ, thì chính những bệnh nhân đã cho mỗi người nhiều điều bổ ích. Họ dạy cách cầu nguyện trong thử thách, sự phó thác và niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, biết quý trọng sức khoẻ Chúa ban và sống thế nào cho thật ý nghĩa. Đó là những điều mỗi sinh viên biết nhưng chưa thật sự hiểu, và hôm nay đây, đã hiểu hơn được phần nào.

IMG 6336

Hơn 20 suất quà tuy quá ít so với số người bệnh nơi đây. Tuy nhiên, với tình yêu Chúa và tấm lòng chia sẻ theo tinh thần "Của cho không bằng cách cho", những lời thăm hỏi ân cần và những nghĩa cử thân ái cùng với những phần quà nhỏ bé, như đẹp hơn bởi chính tình người ấm áp chứa đựng trong đó. 

IMG 6343

Ước mong sao qua chuyến bác ái nho nhỏ này, từng thành viên của nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội được đánh động nơi thẳm sâu của tâm hồn, để biết yêu thương, sẻ chia hơn và hăng say phục vụ hơn nữa theo gương Thầy Giêsu Nhân lành; đồng thời trở nên như lời Đức Tổng Giuse nhắn nhủ, "là SVCG Hải Phòng tại Hà Nội, các con hãy sống sao cho mọi người thấy người Công giáo Hải Phòng đẹp như thế nào"!

IMG 6318
IMG 6321IMG 6334
 
Ban Phụng vụ- Bác ái SVCG Hải Phòng tại Hà Nội