Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Sinh viên Công giáo Hải Phòng mừng lễ Bổn mạng và gặp mặt tất niên

Ngày 18 tháng 1 năm 2020, tại giáo xứ Nam Pháp, Sinh viên Công giáo Hải Phòng đã tổ chức thánh lễ kính thánh Gioan Don Bosco quan thầy và mừng tất niên năm Kỷ Hợi.
IMG 0485
 
Chương trình được khởi đầu với việc đi thăm và trao quà cho các trẻ em tại nhà Tình thương giáo xứ An Toàn. Việc làm dù nhỏ bé, nhưng đã đem lại cho mọi người niềm vui không hề nhỏ, nhất là làm cho ngày lễ kính thánh Bổn mạng nên trọn vẹn ý nghĩa.

IMG 0503

Tiếp đó, các sinh viên cùng tham dự cuộc vui chơi đầy hương vị ngày tết cổ truyền: “Thi gói bánh chưng”. Hơn 100 sinh viên được chia thành 3 đội. Các bạn đã tham gia rất hào hứng và sôi nổi. Đây là dịp các bạn thể hiện sự khéo léo, đồng thời nối kết với nhau trong tình thân ái, tạo nên sự ấm áp của ngày tết sum vầy.

IMG 0563

Thánh lễ kính thánh Quan thầy, do cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân chủ sự, vào lúc 18h30. Trong bài chia sẻ, cha Đặc trách đã khái quát cuộc đời thánh Gioan Don Bosco - người thầy và người bạn của giới trẻ, như là mẫu gương sáng chói cho mỗi sinh viên noi theo bắt chước. Như Gioan Tẩy Giả, thánh Gioan Don Bosco đã giới thiệu Chúa không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng việc làm và chính cuộc sống chứng nhân của mình. Nhờ đó mà biết bao người trẻ lạc đường đã quay về nẻo chính đường ngay, bao người gục ngã đã trỗi dậy và bước đi với cuộc đời hữu ích. Cha giảng lễ cũng nhắc nhở các bạn sinh viên cần ý thức bổn phận giới thiệu Chúa cho người khác, nhất là trong môi trường tri thức, để Chúa Giêsu – Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian, được mọi người biết đến và hưởng ơn cứu độ Người mang đến trần gian.

IMG 0662

Ngày mừng lễ Quan thầy khép lại với những giây phút lắng đọng bên ngọn lửa trại. Trong bầu khí linh thiêng, tất cả như hòa cùng tâm tình tạ ơn về một năm qua với bao ơn lành Chúa ban; đồng thời mỗi người cũng dâng năm mới Canh tý cho Chúa Xuân, để những điều tốt đẹp được Người chăm sóc, giữ gìn và làm cho thăng tiến.
BTT SVCGHP