Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Ngày thứ hai "Tiếp sức mùa thi": Mùa Thi 2017 – Mùa của sự đồng hành

“Hãy ra đi và hãy làm như vậy” – Chủ đề Đại hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Miền Bắc năm 2016 hôm nào vẫn còn vang vọng trong tâm trí mỗi người trẻ Công giáo Việt Nam. Tin tưởng có Chúa luôn đồng hành, trong những ngày hè này, tinh thần đó đã và đang được thể hiện rõ nét nơi các bạn sinh viên Công giáo Hải Phòng qua chiến dịch "Tiếp sức mùa thi năm 2017".
 
Kì thi THPT Quốc Gia là một kì thi quan trọng nhất của mỗi đời học sinh sau 12 năm đèn sách – nó đánh dấu một bước ngoặt lớn và mang tính quyết định cả tương lai. Giờ đây là lúc để các bạn thí sinh thực hiện và theo đuổi ước mơ của mình.
 
Để tiếp thêm sức mạnh cho mỗi sĩ tử trong kì thi THPT Quốc Gia 2017, nhóm Sinh viên Công giáo Hải Phòng đã thực hiện chương trình “TIẾP SỨC MÙA THI” để giúp đỡ những bạn thí sinh Công giáo trong Giáo Phận Hải Phòng có một nơi sinh hoạt nghỉ ngơi cũng như tinh thần thoải mái và khỏe mạnh để chuẩn bị cho kì thi một cách tốt nhất.
 
Chuẩn bị chương trình trong suốt một tháng và ngày 20/6 tất cả các bạn sinh viên bắt đầu ra quân đón thí sinh tại địa điểm trường Đại học Hải Phòng với băng rôn “ NHÓM SINH VIÊN CÔNG GIÁO HẢI PHÒNG - TIẾP SỨC MÙA THI 2017”.

Ý thức bản thân luôn có Chúa đồng hành qua sự động viên tinh thần của quý cha đặc trách và quý ân nhân, các bạn tình nguyện viên cũng không ngại ra đi để cùng sống và đồng hành với các em thí sinh trong những thời khắc quan trọng của cuộc đời.
 
Với hai ngày ra quân, tổng số thí sinh được tiếp đón đã lên đến hơn100 em - số lượng này đã vượt quá danh sách đăng kí ban đầu nhưng theo đó số lượng tình nguyện viên cũng tăng lên đã góp phần giảm bớt đi sự lo lắng của Cha đặc trách và ban điều hành.
 
Những bữa cơm được chuẩn bị bởi các tình nguyện viên một cách kĩ lưỡng nhất từ khâu lựa chọn các loại thực phẩm tươi ngon đến khâu chế biến an toànđể giúp các em có thể ăn ngon, có sức khỏe để  “chiến đấu” cho những ngày thi sắp tới.

Thời gian chuẩn bị cho kì thi chỉ còn được tính bằng giờ nhưng vẫn có những em thí sinh cùng bảo nhau tụm năm tụm ba để ôn lại và chỉ ra những lỗi sai hay những vấn đề vẫn chưa hiểu rõ để cùng nhau có thêm kiến thức. Các em đang cố gắng tận dụng từng khoảnh khắc cuối cùng để  nỗ lực hết mình.
 
Chiều ngày 21/6 các em thí sinh đã bắt đầu đi nhận phòng thi. Cái nắng gắt trưa hè và quãng đường dài cả chục ki-lô-mét cũng không làm mềm tinh thần các Tình nguyện viên và các em thí sinh. Các bạn tình nguyện viên lần lượt chia các em thành các nhóm theo địa điểm thi để thuận tiện cho việc đưa đón các em.
 
Tối hôm 21/6, Cha đặc trách cùng các bạn thí sinh cũng như tình nguyện viên đã cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bạn thí sinh bước vào kì thi đạt kết quả tốt nhất. Trong Thánh lễ cha không ngừng nhấn mạnh vai trò của ơn Chúa trong sự thành công của cuộc đời mỗi người và ngài cũng không quên gửi lời chúc tốt đẹp tới tất cả các bạn thí sinh trong những ngày thi sắp tới.
BTT SVCG Hải Phòng

New Picture
New Picture (3)
New Picture (12)
New Picture (14)
New Picture (13)
New Picture (10)
New Picture (11)
New Picture (9)
New Picture (5)
New Picture (4)

New Picture (6)
New Picture (2)
New Picture (7)
New Picture (8)