Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Giới trẻ giáo xứ Lãm Hà hân hoan mừng lễ Bổn mạng và ra mắt Ban điều hành mới

Ngày 26 tháng 10 vừa qua, trong niềm vui hân hoan, Giới trẻ giáo xứ Lãm Hà đã cùng nhau hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II - Quan Thầy và ra mắt Ban điều hành mới với nhiệm kỳ 2019-2023.
IMG 9020
 
Thánh lễ do cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh chủ sự với sự đồng tế của cha phó Giám đốc Tiểu chủng viện và cha phụ trách xứ Cựu Viên. Tham dự thánh lễ, ngoài đông đảo cộng đoàn, còn có các bạn trẻ đến từ các giáo xứ bạn và Sinh viên Công giáo.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi các bạn trẻ hãy dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cùng cầu nguyện cho giới trẻ Giáo xứ ngày một thăng tiến trên con đường đức tin, nhiệt thành phụng sự Chúa và hăng say phục vụ tha nhân.

Trong bài giảng, cha Antôn nhắc lại câu hỏi của Chúa Giêsu với Phêrô: “Anh có yêu mến Thầy không?”, để nói lên mối tương quan của mỗi người với Chúa: “Tôi gắn bó với Chúa thế nào?”. Mối tương quan cá nhân ấy có một vai trò quan trọng, bởi đó chính là nguồn động lực cho đời sống đức tin và hành vi tôn giáo. Hơn nữa, chính lòng yêu mến Chúa sinh hoa kết quả dồi dào và tiếp thiêm sức mạnh để người môn đệ can đảm sống đức tin và hiên ngang làm chứng cho Chúa trước mặt thiên hạ.

Cha giảng lễ cũng gợi lại cho các bản trẻ lòng yêu thương người trẻ nơi Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và mời gọi mỗi bạn trẻ hãy “mang tinh thần tươi trẻ của vị thánh Bổn mạng”, để cho tuổi trẻ của mình tràn đầy sức sống và góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi trẻ.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của Ban điều hành giới trẻ các giáo họ Trữ Khê, Lãm Khê và Giáo xứ Lãm Hà, nhiệm kỳ 2019-2023. Dưới sự chứng kiến của quý cha và cộng đoàn, anh chị em đã dõng dạc cất cao lời tuyên hứa quyết tâm hoàn thành sứ vụ, để danh Chúa được tôn vinh và công ích được thực hiện.

Cũng cần nhắc lại, được cha xứ Antôn khích lệ, Giới trẻ giáo xứ Lãm Hà chính thức được thành lập vào ngày 7 tháng 6 năm 2015. Trải qua chặng đường 4 năm, các bạn trẻ luôn noi theo tấm gương của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và lấy khẩu hiệu “Hãy làm cho Giáo hội tươi trẻ nhờ vào sự hiện diện của mỗi chúng ta” như kim chỉ nam cho hành động của giới trẻ Giáo xứ. Tuy còn hạn chế, nhưng các hoạt động của Giới trẻ cũng để lại nhiều ấn tượng tốt nơi cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, anh Phaolô Vũ Đình Nam, tân trưởng Ban điều hành dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn cha xứ, quý cha đồng tế, quý dì, Ban Mục vụ và cộng đoàn đã đồng hành trong những năm qua, và hôm nay diện diện trong thánh lễ này. Vị đại diện cũng không quên thể hiện lòng biết ơn đối với Ban tư vấn và Ban điều hành vừa mãn nhiệm, đã gây dựng cho Giới trẻ trưởng thành như ngày hôm nay.

Hy vọng sự lớn mạnh của Giới trẻ Lãm Hà trong thời gian qua sẽ tiếp tục thăng tiến khi hòa nhịp cùng Giáo hội Việt nam trong đường hướng mục vụ 2020 – 2022: “Mục vụ Giới trẻ”.
 
                                                                                                 BTT Gx. Lãm Hà
IMG 8829
IMG 8831
IMG 8841
IMG 8843
IMG 8875
IMG 8887
IMG 8895
IMG 8914
IMG 8912
IMG 8947
IMG 8993
IMG 9001
IMG 9004


Ban điều hành mới

IMG 8817 Fotor
IMG 8808 Fotor
IMG 8812 Fotor
IMG 8814 Fotor


Chương trình Văn nghệ mừng lễ

IMG 9028
IMG 9037
IMG 9040
IMG 9055