Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Giáo xứ Xuân Điện: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức

Vào lúc 9 giờ 30 phút sáng thứ Bảy, ngày 27/11/2021, cộng đoàn hai Giáo xứ Xuân Điện và Tiên Am hân hoan chào đón Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông toà Giáo phận, về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 52 em thiếu nhi của liên xứ.
BY6A4177

Đón nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu và lãnh nhận bí tích Thêm sức không chỉ là tiến trình cần phải có trong đời sống đức tin, mà còn ghi dấu ấn khó phai, ảnh hưởng lớn đến đời sống đạo của mỗi người. Ý thức tầm quan trọng đó, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Tùng cùng những người hữu trách đã lo lắng, dạy dỗ giáo lý và chuẩn bị tâm hồn cho các em thiếu nhi cách chu đáo để lãnh nhận Bí tích cách sốt sắng.
DSC00101

Về tham dự Thánh lễ do Đức Tổng Giuse chủ tế lễ hôm nay, có cha Quản hạt Nam Am Giuse Phạm Cao Đỉnh, quý cha trong Giáo hạt, quý cha quê hương cùng cộng đoàn hai giáo xứ Xuân Điện và Tiên Am.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Tùng giới thiệu với Đức Tổng Giuse, quý Cha và cộng đoàn 52 em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
DSC00471

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha chủ tế giúp cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Bí tích Thêm sức. Theo Ngài, Bí tích Thêm sức ban cho người tín hữu sức mạnh thiêng liêng. Đây không phải là sức mạnh thể lý hay cơ bắp, mà là sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Cùng với ơn sức mạnh, Chúa Thánh Thần cũng ban cho những người lãnh nhận bảy ơn thánh, là các ơn: khôn ngoan, trí sáng, trí hiểu, lo liệu, mạnh sức, đạo đức và kính sợ Thiên Chúa. Tiếp theo, Đức Tổng Giuse khuyên nhủ những người có trách nhiệm phải luôn lo lắng đào tạo đức tin cho thế hệ tương lai. Hầu các em thiếu nhi được trang bị sức mạnh của Chúa Thánh Thần, kiến thức giáo lí, để sau này có thể vững vàng trên con đường phía trước.

Sau bài giảng lễ và phần diễn nghĩa của Bí tích Thêm sức gồm các nghi thức tuyên xưng đức tin, đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh.
DSC00728

Kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện thay mặt cho 52 em được lĩnh nhận Bí tích hôm nay có bài bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức Tổng Giuse, cha Quản hạt, quý Cha, cha xứ cùng cộng đoàn. Ước mong sức mạnh và ơn thiêng Chúa Thánh Thần ngự trên các em lãnh nhận Bí tích hôm nay, để các em trở nên những chứng nhân vững mạnh trong đời sống đạo.
DSC00268

DSC00334
 
DSC00808
 
DSC00869
 
DSC00938
 
DSC00946



 

Tác giả bài viết: Hữu Bình