Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Giáo họ Thuần Mỹ (Giáo xứ Nhan Biều): 11 em thiếu nhi được xưng tội, rước Lễ lần đầu

Sau khi trải qua chương trình học hỏi giáo lý Đến bàn tiệc thánh và các kinh nguyện cơ bản, Chúa nhật ngày 31/10/2021, 11 em thiếu nhi trong giáo họ Thuần Mỹ (giáo xứ Nhan Biều) đã được diễm phúc lãnh nhận hai Bí tích khai tâm là Bí tích Giải tội và Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa.
web

Được sự quan tâm của Cha xứ, Quý Sơ, Ban Hành Giáo cùng với công sức học hỏi của các em cũng như sự trợ giúp của tất cả quý phụ huynh, sau khi trải qua chương trình học hỏi giáo lý, các em thiếu trong giáo họ đã đủ điều kiện lãnh nhận bí tích xưng tội rước lễ lần đầu. Cha xứ và Qúy Sơ đã giúp các em chuẩn bị rất kỹ tâm hồn cho các em trong sự kiện quan trọng này.
THUAN MỸ
Chia sẻ  trong Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Bùi Quang Đạo dẫn dắt: Khi được diễm phúc đón rước Chúa lần đầu, hoàng đế Napôlêon nước Pháp đã thốt lên: “Mọi vinh quang hoan lạc của một tộc vương đều không thể sánh được với lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể”. Chính vì thế, ngày xưng tội rước lễ lần đầu của các em thiếu nhi là ngày hồng phúc và hạnh phúc, các em đừng bao giờ quên.
thuan my 2

Nói về Bí tích Thánh Thể, Cha Giuse giải thích: Bí tích Thánh Thể là một trong bảy bí tích được Chúa Giê-su thiết lập để ban ơn sủng cho cong người. Bí này còn được gọi là Bí tích Cực Thánh và được cử hành trong phần Phụng vụ Thánh Thể của Thánh lễ. Khi người Công giáo lãnh nhận bí tích này, họ được thông phần vào Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô và tham gia vào cuộc hiến tế của Ngài trên thập giá.

Hướng tới các bậc phụ huynh của các em thiếu nhi được xứng tội rước lễ lần đầu hôm nay, Cha giảng lễ lưu ý bổn phận giáo dục con cái về đức tin của cha mẹ. Các bậc cha mẹ phải dạy dỗ con cái những kinh quen thuộc, siêng năng tham dự Thánh Lễ, xưng tội đều đặn và nhất là làm gương sáng để con cái noi theo

Được biết, trước khi lãnh nhận Bí tích Giải tội và Bí tích Mình Máu Thánh Chúa, Cha xứ và Quý sơ đã có các buổi cầu nguyện và hướng dẫn để giúp các em tập sống thân tình với Chúa.

Thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui của các em trong thời khắc đặc biệt này, với những bộ trang phục đẹp, lòng hồi hộp chờ mong lần đầu được Thánh Thể Chúa ngự vào tâm hồn. Các em tựa như những vị khách đang tiến vào tham dự “Tiệc cưới con Chiên”.
thuan my 1

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Hoà giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ, để như Chúa Giê-su tại Nazarét xưa, “càng thêm tuổi càng thêm, càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta” (Lc 2,52).

 

Tác giả bài viết: BTT Giáo Họ Thuần Mỹ