Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Cha Phêrô Phạm Văn Nhẫn nhận giáo xứ Từ Xá

Ngày 23/11/2021, cộng đoàn giáo xứ Từ Xá vui mừng hân hoan chào đón cha Đại diện Đức giám mục, quý cha Quản hạt, quý cha trong Giáo phận và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa về hiệp thông Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận xứ của cha Tân chính xứ Phêrô Phạm Văn Nhẫn.
 
2

Thánh lễ và nghi thức tuyên xưng Đức tin của cha Phê-rô diễn ra tại nhà thờ họ nhà xứ Từ Xá vào lúc 15 giờ cùng ngày, do cha quản hạt Kẻ Sặt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách chủ sự.
BY6A3991

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Thông đặt vấn đề, liệu Tông đồ cả Phêrô, sau khi  phạm sai lầm nghiêm trọng chối Chúa 3 lần, ông có còn được Chúa yêu thương tin tưởng nữa không? Sau những phân tích dựa trên các trang Kinh Thánh, cha giảng lễ khẳng định Chúa đã tha thứ cho ông. Thậm chí Ngài tha thứ cho ông ngay từ cái nhìn lúc ông gặp ánh mắt Ngài. Ánh mắt làm cho ông “ăn năn khóc lóc”. Bằng chứng  nữa chứng tỏ Chúa Giêsu công khai tha thứ cho Phêrô khi Người sống lại và hỏi ông đến 3 lần "Phêrô con có yêu mến Thầy không?". Nhiều nhà chú giải Kinh Thánh cho rằng sau 3 câu trả lời “Thưa Thày, con yêu mến Thầy” của Phê-rô đã làm cho ông được nhẹ nhàng gánh nặng day dứt hơn. Và chính tình yêu đó đã làm động lực cho Phêrô mạnh mẽ, kiên trung trên con đường loan báo Tin Mừng. Cuộc đời Phêrô đã biến đổi hoàn toàn.
BY6A3983

Hướng đến cha Tân chính xứ và cộng đoàn giáo xứ Từ Xá, cha giảng lễ liên hệ: Nhiệm vụ của cha xứ đến một giáo xứ là cùng với giáo xứ đó tiến bước trên con đường thánh thiện. Mà để trở nên thánh thiện, mỗi người phải biến đổi đời mình cho phù hợp với Phúc Âm của Chúa.
9 copy

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo nhà xứ có những tâm tình với cộng đoàn và với cha tân chính xứ. Tâm tình của ông trùm thật xúc động với chia sẻ "nhà có vàng, không bằng làng có cha". Mong rằng với những tình cảm ban đầu quý báu này, cộng đoàn giáo xứ Từ Xá sẽ mỗi ngày một thăng tiến trong bình an và sự thánh thiện.
BY6A3695

Cha tân chính xứ Phêrô Phạm Văn Nhẫn sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Xuân Quang (Bạch Đằng - Tiên Lãng - Hải Phòng) và được thụ phong linh mục ngày 02/06/2017. Từ Xá là nhiệm sở đầu tiên cha Phêrô đảm nhận với vai trò là cha chính xứ. Trước đó cha Phêrô đã có thời gian 5 năm 4 tháng 3 ngày làm cha phụ tá ở giáo xứ Nam Am, một giáo xứ lớn trong Giáo phận.
BY6A3709
 
Hiện giáo xứ Từ Xá có gần 700 nhân danh với hai giáo họ trực thuộc là Yên Xá và Tòng Hóa. Riêng họ nhà xứ có trên 500 tín hữu. Dù không đông đảo giáo dân, nhưng Đức tin của cộng đoàn này khá sốt sắng. Các hội đoàn, cách riêng là Thiếu nhi Thánh Thể, luôn có những sinh hoạt năng động. Vị tiền nhiệm của cha Phêrô là cha Giuse Bùi Quang Cường mới thuyên chuyển về giáo xứ Thư Trung, giáo hạt Chính Tòa ngày 17 tháng 11 vừa qua.
Thông tin từ truyền thông hạt Kẻ Sặt
  Một số hình ảnh khác
BY6A3787

BY6A3904
BY6A3965
BY6A3954
BY6A3966
BY6A4077
BY6A3944