Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Giáo xứ Hữu Quan kỷ niệm 10 năm thành lập

Để đánh dấu một chặng đường ân sủng, một dấu ấn tình yêu, một biến cố đặc biệt trong lịch sử của giáo xứ, cha xứ Gioakim, cha phụ tá cùng cộng đoàn giáo xứ Hữu Quan đã tổ chức thánh lễ tạ ơn 10 năm thành lập vào lúc 9h30 ngày 17/10/2016.
 
Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại!
Ta thấy mình chan chứa một niềm vui (Tv 126,3)

Lời thánh vịnh 125 thật thích hợp khi diễn tả bầu không khí vui tươi phấn khởi của đại gia đình giáo xứ Hữu Quan trong ngày đại lễ mừng 10 năm thành lập Giáo xứ. 10 năm không phải là một chặng đường mới đi mà là kết quả của một quá trình Tin Mừng được gieo vãi, lớn lên và sinh hoa kết trái. Trước năm 1990, Hữu Quan là cộng đoàn vừa ít về số lượng giáo dân, vừa khiêm tốn về đức tin. Nhưng sau năm 1990 trở về đây, Thiên Chúa đã gieo hạt giống và âm thầm làm cho nó nẩy mầm và phát triển, với sự cộng tác hy sinh quên mình của các bậc tiền nhân, trong đó có Cha Gioakim Nguyễn Đức Báu là Cha xứ đương nhiệm, cùng quý ân nhân và những tấm lòng nhiệt thành phục vụ nhà Chúa của người dân nơi đây, nên cơ sở vật chất được cải thiện và đời sống đức tin được triển nở. Chính vì sự phát triển về cơ sở vật chất và đức tin, cũng như để hướng tới tương lai tươi sáng cho mảnh đất Hữu Quan, Đức Giám mục đã ký sắc lệnh nâng giáo họ Hữu Quan lên thành Giáo xứ vào ngày 7 tháng 10 năm 2006.

Để đánh dấu một chặng đường ân sủng, một dấu ấn tình yêu, một biến cố đặc biệt trong lịch sử của giáo xứ, cha xứ Gioakim, cha phụ tá cùng cộng đoàn Hữu Quan đã tổ chức thánh lễ tạ ơn vào lúc 9h30 ngày 17/10/2016. Tối hôm trước, giáo xứ còn tổ chức đêm hoan ca với các tiết mục được dàn dựng công phu xoay quanh chủ đề Tạ Ơn Thiên Chúa và tri ân những bậc tiền nhân đã gìn giữ và lưu truyền gia sản đức tin của Giáo xứ.

Đức cha Giuse, vị cha chung của Giáo phận đã về chung chia niềm vui với cộng đoàn Hữu Quan và chủ sự thánh lễ tạ ơn. Trong ngày vui mừng trọng đại này, người dân Hữu Quan còn được hân hạnh đón tiếp đông đảo quý cha, quý tu sĩ cùng các quý khách đến từ các giáo xứ thân quen.  

Mười năm đón nhận sắc phong lên giáo xứ, như lời Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên ngỏ với cộng đoàn dân Chúa trong phần đầu lễ, hành trình đi trong ân sủng và phúc lành của Thiên Chúa. Dịp mừng kỷ niệm 10 năm thành lập là lời nhắc nhở cộng đoàn giáo dân Hữu Quan về lòng cảm mến tri ân đối với Thiên Chúa. Đồng thời đây cũng là dịp để mọi thành viên trong Giáo xứ ý thức trách nhiệm về tương lai của Giáo xứ đã được định hình từ 10 năm qua.

Bài chia sẻ của Đức Cha Giuse trong thánh lễ Tạ ơn hôm nay ngắn gọn súc tích và rất ý nghĩa với một Giáo xứ còn non trẻ và hành trình đức tin luôn đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng. Vị cha chung nhấn mạnh đến ý nghĩa và vai trò của một giáo xứ trong đời sống đức tin của Giáo hội: "Giáo xứ là đại gia đình cùng chung một một đức tin, cùng chia sẻ một sứ mạng và cùng thực thi những giới luật của Thiên Chúa. Trong đại gia đình ấy, các thành viên có thể khác biệt nhau về tính nết, khác biệt nhau về quan niệm sống và những sở thích cá nhân, nhưng sẽ đẹp biết bao nếu tất cả cùng nhau thực hiện lệnh truyền của Chúa Giê-su là“hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”, bởi xác tín rằng: chỉ có tình yêu mới làm cho đời sống đức tin được kiên vững, và chỉ có sự hiệp nhất mới làm cho Giáo xứ được thăng tiến và phát triển mỗi ngày".

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông chánh trương đại diện cho Giáo xứ bày tỏ lòng tri ân đến Đức Cha, quý Cha, cùng quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Giáo xứ trong ngày hồng phúc này.

Thánh lễ đã khép lại, nhưng còn đó bao ước mơ, bao kế hoạch cần được thực hiện trong tương lai. Ước mong rằng, với ơn Chúa giúp, mọi thành phần trong Giáo xứ Hữu Quan sẽ tiếp tục viết lên những trang sử mới, tiếp tục bước đi trong cuộc hành trình mới với những quyết tâm mới.
BBT Gx. Hữu Quan

IMG 8413
IMG 8414
IMG 8418

IMG 8419
IMG 8421
IMG 8423
IMG 8422
IMG 8427
IMG 8436
IMG 8439
IMG 8444
IMG 8452
IMG 8445
IMG 8455
IMG 8453
IMG 8456
IMG 8458
IMG 8468
IMG 8459
IMG 8471
IMG 8470
IMG 8477