Đức Thánh Cha tiếp các nghệ sĩ buổi Hòa nhạc Giáng Sinh 2021

Thứ năm - 16/12/2021 17:18      Số lượt xem: 1544

Sáng thứ Tư 15/12, Đức Thánh Cha tiếp ban tổ chức và các nghệ sĩ sẽ tham gia buổi hòa nhạc Giáng Sinh tại Vatican vào chiều thứ Năm 16/12. Ngài cám ơn các nghệ sĩ vì lòng quảng đại trong việc hỗ trợ các dự án dành cho giới trẻ, và cầu chúc họ luôn là sứ giả của sự dịu dàng, niềm vui và hy vọng.

  •  

  •  

  •  

  •  

  •  

Đức Thánh Cha tiếp các nghệ sĩ buổi Hòa nhạc 

Mở đầu bài nói chuyện, Đức Thánh Cha nhắc lại ý nghĩa Giáng Sinh: “Giáng Sinh mời gọi chúng ta nhìn chăm chú vào sự kiện đã mang đến cho thế giới sự dịu dàng của Thiên Chúa, và như thế, sự kiện này đã khơi dậy và tiếp tục khơi lên niềm vui và hy vọng. Dịu dàng, niềm vui và hy vọng là những tình cảm và thái độ mà anh chị em, các nghệ sĩ biết cách làm sống động và lan tỏa bằng tài năng của anh chị em”.

 Hòa nhạc Giáng Sinh ở Vatican

Đức Thánh Cha giải thích rằng, sự dịu dàng đến từ tình yêu. Điều này có thể thấy được khi chiêm ngắm máng cỏ. Từ nơi này, chúng ta thấy được tình yêu của một người mẹ ôm hài nhi vừa chào đời, tình yêu của người cha chăm sóc và bảo vệ gia đình. Rồi chúng ta còn thấy các mục đồng xúc động trước trẻ sơ sinh, các thiên thần ca mừng Thiên Chúa giáng trần. Tất cả những điều này được thấm đượm cảm giác ngạc nhiên và tình yêu đưa đến sự dịu dàng.

Hòa nhạc Giáng Sinh ở Vatican

Mục đích của buổi Hòa nhạc của các nghệ sĩ không chỉ đem lại cho mọi người bầu khí Giáng Sinh, nhưng để quyên góp hỗ trợ các dự án giáo dục cho các trẻ em ở Haiti và Libăng. Chính vì thế, Đức Thánh Cha nói: “Âm nhạc và các bài hát của anh chị em giúp mở rộng trái tim để không quên những người đau khổ. Đây là những cử chỉ sẻ chia cụ thể, mang lại niềm vui cho nhiều gia đình mong muốn con em có một tương lai qua giáo dục”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh thêm: “Ánh sáng Giáng Sinh làm cho chúng ta tái khám phá ý nghĩa tình huynh đệ và thúc đẩy chúng ta đến tình liên đới với những người đang cần giúp đỡ. Đầu tư vào giáo dục có nghĩa là làm cho mọi người khám phá và trân trọng những giá trị quan trọng nhất, đồng thời giúp trẻ em và thanh thiếu niên có đủ can đảm để nhìn về tương lai với hy vọng. Trong giáo dục, có hạt giống hy vọng: hy vọng hòa bình và công lý, hy vọng vẻ đẹp, điều tốt; hy vọng về sự hài hòa xã hội”.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha cám ơn các nghệ sĩ vì lòng quảng đại trong việc hỗ trợ các dự án dành cho giới trẻ. Ngài cũng chúc các nghệ sĩ luôn là sứ giả của sự dịu dàng, niềm vui và hy vọng.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: vaticannews.va/vi/


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 35,761
  •   Tháng hiện tại 1,022,678
  •   Tổng lượt truy cập 79,771,362