Bát cháo đầu năm ấm lòng người nghèo

Thứ sáu - 04/03/2016 09:19      Số lượt xem: 3459

Chào Xuân mới, các Nhóm nấu cháo tình nghĩa tại các bệnh viện lớn trong khu vực Thành phố Hải Phòng lại tiếp tục “hâm nóng” lòng người qua những suất cháo từ thiện, phục vụ các bệnh nhân nghèo.

Với mọi người dân Việt nói chung, Tết Nguyên đán là ngày đoàn viên, sum họp bên gia đình, người thân. Song với nhiều bệnh nhân, niềm vui đoàn viên, sum họp ấy không trọn vẹn. Ngày Tết họ vẫn phải trải qua các đợt điều trị đau đớn, khó khăn để chống chọi với bệnh tật. Một người bình thường khi phải nhập viện đã là một thời kỳ khó khăn, nhưng với người nghèo khi phải nhập viện điều trị thì sự khó khăn ấy lại nhân lên gấp bội.

Để chia sẻ gánh nặng, khó khăn với những bệnh nhân nghèo, Caritas Hải Phòng đã tổ chức nấu các nồi cháo tình nghĩa phục vụ các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện lớn trong khu vực Thành phố Hải Phòng được nhiều năm, như: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (5 năm), Bệnh viện Nhi Đức (4 năm), Bệnh viện Kiến An (4 năm). Việc nấu cháo được thực hiện bởi các thiện nguyện viên của Caritas Hải Phòng là các thành viên trong các hội đoàn Legio Mariae, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, thành viên bác ái của các giáo xứ...

Hương vị cháo do các thiện nguyện viên này nấu đã trở nên rất quen thuộc với nhiều bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân điều trị lâu dài tại bệnh viện. “Cháo Nhà thờ” đã trở thành một “thương hiệu” nức tiếng xa gần không chỉ với người bệnh, người nhà, các cán bộ công nhân viên làm việc trong bệnh viện, mà còn đến với những người thân quen của họ. Cứ mỗi bệnh nhân mới nhập viện là lại được rỉ tai “cháo Nhà thờ đấy, ngon lắm”.  

Tuy chỉ là những suất cháo rất nhỏ, nhưng đối với các bệnh nhân, được nhận nó đã giúp họ vơi bớt được những khó khăn, thiếu thốn nhất thời, đúng như người xưa đã nói “một miếng khi đói bằng cả gói khi no”. Khi trao gửi những bát cháo ấy, các thiện nguyên viên Caritas Hải Phòng không chỉ trao gửi những suất dinh dưỡng, nhưng còn là sự quan tâm, chia sẻ của đến những bệnh nhân, nhất là những người phải một mình điều trị dài ngày. Mặc dù mỗi người đều có những công việc cá nhân, gia đình khác nhau, nhưng các thiện nguyện viên luôn sẵn sàng hy sinh để phục vụ người nghèo bằng cả tấm lòng. Và nghĩa cử bác ái ấy đã được họ miệt mài thực hiện nhiều năm qua.

Trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, các công việc bác ái được Giáo hội mời gọi các con cái mình siêng năng thực thi hơn nữa, và đó chính là những hoa trái thiêng liêng đẹp lòng Chúa. Mong cho những bệnh nhân luôn được quan tâm chăm sóc, hỗ trợ kịp thời. Xin Chúa cũng trả công và ban muôn ơn lành xuống trên thiện nguyện viên là những người đã vất vả nấu nên những nồi cháo sẻ chia với các bệnh nhân. Và cũng ước mong có thêm nhiều người quảng đại cộng tác để mô hình nấu cháo tại các bệnh viện được nhân rộng đến các Giáo hạt khác trong Giáo phận, để thêm nhiều bệnh nhân nghèo được tiếp nhận sự hỗ trợ này.

 
Anna Tô Xến
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 546
  •   Tháng hiện tại 597,353
  •   Tổng lượt truy cập 80,530,253