Các cha mới dâng lễ tại Dòng kín Cát Minh Hải Phòng

Thứ tư - 05/04/2023 14:40      Số lượt xem: 1137

Chiều ngày 04/4/2023 vào lúc 15 giờ, các cha mới chịu chức ngày 17/3 vừa qua tới Giáo xứ Đông Côn, Giáo hạt Nam Am thăm và dâng lễ tại Đan viện Cát Minh Hải Phòng. Cùng đồng tế với sáu cha mới có cha Giuse Dương Đức Nghĩa đang giúp dạy học và tĩnh tâm cho Đan viện.

 
Tang Hoa 50

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Antôn Lê Hoà Tuy gửi lời chào thân ái tới quý sơ và anh chị em tín hữu hiện diện. Cha bày tỏ niềm vui mừng và tâm tình tạ ơn Chúa cùng lời cảm ơn đến quý sơ Dòng kín Cát Minh đã luôn yêu thương, âm thầm cầu nguyện cho các linh mục của Giáo phận trong đó có sáu cha mới chịu chức những ngày vừa qua.
 
Tang Hoa 21

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha Gioan Baotixita Nguyễn Thành Dinh mời gọi cộng đoàn cùng tiếp tục hành trình thương khó với Đức Giêsu vào thành Giêrusalem. Chúa Giêsu vào thành được người ta tung hô là con Vua Đavít, cả thành mừng đón nhưng chỉ ít ngày sau lại bị chính họ chống đối, đẩy Ngài đến cái chết nhục nhã trên thập giá. Vì vậy, mỗi người cũng cần có một thái độ sẵn sàng chấp nhận những sự sỉ vả nhục nhã, những cuộc “đấu tố” như Thầy Giêsu đã chịu. Như thế, mỗi người mỗi ngày sẽ trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu hơn. Cũng trong bản văn Tin Mừng theo thánh Matthêu, phân tích hình ảnh Giuđa, vị tông đồ phản bội Chúa, cha Gioan Baotixita mời gọi mỗi người hãy trung thành với Chúa, đừng để đồng tiền hay vật chất làm mờ con mắt. Mỗi người hãy biết chọn Chúa là nguồn vui trong đời sống đạo của mình.
 
Tang Hoa 27

Cuối Thánh lễ, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Luân đại diện cho quý cha mới cảm ơn quý cha, quý sơ và bà con giáo dân đã luôn quan tâm, yêu thương, cầu nguyện để hôm nay có thêm những linh mục cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.
 
Tang Hoa 13

Sau Thánh lễ, quý cha mới được lắng nghe những chia sẻ về đời sống ơn gọi trong Dòng tại phòng khách Đan viện. Đây cũng là giây phút, các cha mới có những băn khoan, suy tư mong muốn quý sơ tiếp tục đồng hành trong lời cầu nguyện để các cha chu toàn sứ mạng của mình.
 
Tang Hoa 16

Được biết, quý sơ Dòng Cát Minh Hải Phòng đã hiện diện tại Giáo Phận Hải Phòng đã gần ba năm (15/10/2019), khởi đi từ lời mời gọi của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên và lời gợi ý của Cha Đaminh Cao Văn Đức (lúc đó coi xứ Đông Xuyên). Sự hiện diện thầm lặng này được ví như các bác sĩ giúp ‘con tim’ của Giáo phận đập nhịp nhàng mỗi ngày. Qua đời sống đan tu, lao động và cầu nguyện, các sơ giúp cho các thành phần dân Chúa trong Giáo phận mỗi ngày một thăng tiến và gắn bó với Chúa hơn. Cũng từ lí do quan trọng này mà Đức cha Vinh Sơn Bề trên Giáo phận đã từng chia sẻ, việc các cha mới tới Đan viện dâng lễ tạ ơn thật là nghĩa cử cao đẹp và quý giá.
 
Bài viết: Xin Vâng
Hình ảnh: Hoàng Nhân
Một số hình ảnh trong ngày lễ
Tang Hoa 34
 
Tang Hoa 50
Tang Hoa 7
Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thành Dinh giảng lễ
Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thành Dinh giảng lễ
 
Tang Hoa 2
Tang Hoa 6
 
Tang Hoa 11
Tang Hoa 41
 
Tang Hoa 26
Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Luân cảm ơn
Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Luân cảm ơn
 
Tang Hoa 13
Tang Hoa 16
Tang Hoa 44

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 10,428
  •   Tháng hiện tại 976,216
  •   Tổng lượt truy cập 80,909,116