Xin thương xót chúng con (Thứ Sáu tuần I Mv)

Thứ năm - 01/12/2016 15:04      Số lượt xem: 2880

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 9,27-31)


  Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, có hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: "Hỡi Con vua Ðavít, xin thương chúng tôi". Khi Chúa tới nhà, những người mù tiến lại gần Chúa. Chúa Giêsu phán bảo họ: "Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?" Họ thưa: "Lạy Thầy, có". Bấy giờ Chúa sờ vào mắt họ và phán: "Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy". Mắt họ liền mở ra, nhưng Chúa Giêsu truyền cho họ rằng: "Coi chừng, đừng cho ai biết". Nhưng vừa ra đi, họ liền đồn tiếng Người trong khắp miền ấy.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Không ai hiểu nỗi khổ của những người mù cho bằng chính họ. Chính vì thế lời van xin của họ mới da diết và chân thành như vậy: lạy con vua Đavít, xin thương xót chúng tôi. Lời van xin của hai người mù này phát xuất từ một niềm tin mãnh liệt. Chính họ nói lên: thưa ngài, chúng tôi tin. Họ tin Chúa Giêsu có thể giải thoát họ khỏi tình trạng mù lòa này và đưa họ vào cuộc sống tươi đẹp. Họ có lý và họ đã toại nguyện. Nhưng thế giới này đâu chỉ có hai người mù này là đau khổ và bất hạnh. Phải thành thật nhìn nhận rằng chính tội lỗi và bao nết xấu đang khống chế chúng ta và phá hủy thế giới, khiến chúng ta phải chịu đau khổ hơn cả hai người mù kia. Vì thế, chúng ta cũng phải kêu lên với Chúa Giêsu: lạy Đấng Cứu Độ trần gian, xin thương xót chúng con. Chúng ta tin rằng chỉ có Người mới có thể giải thoát chúng ta khỏi tình trạng hiện tại và đưa chúng ta vào miền ánh sáng của ơn tha thứ và bình an.
Những người mù đã cố để bước theo Chúa mà van xin. Người tín hữu hôm nay cũng phải cố gắng để theo Chúa thì sẽ được Người thương xót.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 12,797
  •   Tháng hiện tại 978,585
  •   Tổng lượt truy cập 80,911,485