Từ đông sang tây, nhiều người đến dự tiệc (Thứ Hai tuần I Mv)

Chủ nhật - 27/11/2016 16:08      Số lượt xem: 2987

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 8,5-11)

Khi ấy, Chúa Giêsu vào thành Capharnaum, thì có một viên đại đội trưởng đến thưa Chúa rằng: "Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà, nó bị tê liệt và đau đớn lắm!" Chúa Giêsu phán bảo ông rằng: "Tôi sẽ đến chữa nó". Nhưng viên đại đội trưởng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi; tôi bảo người kia đến thì anh đến; tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!" Nghe vậy, Chúa Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người: "Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel. Ta cũng nói cho các ngươi biết rằng: nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Các phép lạ mà Chúa Giêsu thực hiện, một mặt là để tỏ bày quyền năng và tình thương của Thiên Chúa đối với con người, mặt khác là để đưa ra những đòi hỏi và tiêu chuẩn của một môn đệ chân chính. Tiêu chuẩn quan trọng nhất là đức tin. Việc tuân giữ lề luật là cần thiết, nhưng nó phải được thực hiện do sự thúc đẩy của đức tin. Chính vì thế, Chúa Giêsu đã khen ngợi lòng tin của viên đại đội trưởng người Rôma: tôi không thấy một người Israen nào có lòng tin như thế. Viên sĩ quan này là người ngoại giáo, nhưng từ trong tâm hồn, ông đã là môn đệ của Chúa. Cũng chính từ người ngoại này, Chúa nhìn thấy viễn cảnh muôn dân được nghe loan báo Tin Mừng và đón nhận đức tin để làm thành một đoàn dân đông đảo tiến về dự tiệc Nước Trời. Chúng ta tin chắc ngày ấy sẽ đến.
Năm phụng vụ mới đã khởi đầu. Mv hướng chúng ta tới ngày mà người ta từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Apraham, Isaac và Giacop trong Nước Trời. Người môn đệ của Chúa phải sống đức tin mạnh mẽ và hiệu quả thế nào để đưa anh chị em xung quanh cùng vào dự tiệc đời đời ấy.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 60,876
  •   Tháng hiện tại 856,188
  •   Tổng lượt truy cập 80,789,088