Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần (Thứ Sáu tuần XXXIV Tn)

Thứ năm - 24/11/2016 01:35      Số lượt xem: 2928

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 21,29-33)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: "Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Triều đại Thiên Chúa xuất hiện khi Chúa Giêsu đến trần gian. Người chính là Nước Thiên Chúa và là Đấng thiết lập Triều đại Thiên Chúa. Những ai tin và đón nhận Tin Mừng cứu độ của Chúa thì Nước Thiên Chúa đã đến với người ấy. Vì thế, thực sự Triều đại Thiên Chúa đã đến gần và đang ở giữa chúng ta. Nhưng Triều đại Thiên Chúa còn là thời điểm công trình cứu độ của Chúa được hoàn tất trong thời gian và không gian, ngày mà Chúa Giêsu sẽ trở lại trong vinh quang để kết thúc mọi sự và đem về dâng cho Chúa Cha thành quả của công trình cứu độ là trời mới đất mới cùng với muôn loài muôn vật đã được cứu độ. Ngày ấy sẽ đến và sẽ có những dấu hiệu đi kèm theo. Khi nhìn thấy những cành cây đâm chồi nẩy lộc, chúng ta biết mùa xuân đang đến. Cũng thế, những dấu hiệu thời cuộc nói với chúng ta rằng Triều đại Thiên Chúa, thời điểm chung cuộc ấy, đã đến gần.
Người tín hữu không thụ động chờ đợi ngày ấy. Trái lại chúng ta có nhiệm vụ tích cực cộng tác với Chúa để làm cho Triều đại Thiên Chúa đến với mình và lan tỏa nơi anh chị em xung quanh và môi trường sống.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 44,349
  •   Tháng hiện tại 1,026,145
  •   Tổng lượt truy cập 80,959,045