Thiên Chúa yêu thế gian (Thứ Tư tuần II Phục Sinh )

Thứ ba - 25/04/2017 14:52      Số lượt xem: 3430

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 3,16-21)

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa và đây là án luận phạt: là sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa. 
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thế gian hiểu theo nghĩa là muôn loài thụ tạo do Thiên Chúa sáng tạo nên, thì lẽ đương nhiên Thiên Chúa yêu thương nó. Nhưng khi thế gian này đã trở nên xấu xa vì tội lỗi của con người, thì Thiên Chúa vẫn yêu và còn chứng tỏ tình yêu hơn nữa, đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Khi ban Con Một cho thế gian, Thiên Chúa chứng tỏ một tình yêu đích thực. Chính Con Một Thiên Chúa cũng chứng tỏ tình yêu ấy bằng cái chết trên thập giá: không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình (Ga 15,13). Tình yêu của Thiên Chúa dành cho thế gian nói chung và con người nói riêng là tình yêu cứu độ, chứ không phải là bề trên ban phát tình yêu, sự thương hại cho bề dưới: Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.
Thiên Chúa là Tình Yêu, một tình yêu hy sinh và trao ban, một tình yêu luôn đi bước trước và là một tình yêu cứu độ. Người tín hữu phải thấm nhuần tình yêu này và sống bằng chính tình yêu ấy.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 36,081
  •   Tháng hiện tại 1,022,998
  •   Tổng lượt truy cập 79,771,682