Thầy đây, đừng sợ (Thứ Bảy tuần II Phục Sinh)

Thứ sáu - 28/04/2017 14:38      Số lượt xem: 3021

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 6,16-21)

Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới.
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Dường như các tông đồ đã chưa nhận ra ý nghĩa của dấu chỉ hóa bánh ra nhiều. Các ông đã quá phấn khích vì thấy Chúa quyền năng, và với quyền năng ấy, nếu Chúa lên ngôi thì chắc chắn Người sẽ trở thành vô địch, sẽ thành công rực rỡ. Các ông đang hăm hở với những suy tính đó, thì Chúa bắt các ông xuống thuyền sang bờ bên kia. Chúa muốn các tông đồ cắt đứt với những suy tính trần tục đó. Cũng vì các tông đồ không nhận ra ý nghĩa của dấu chỉ, nên khi thấy Chúa đi trên mặt biển đến cùng các ông trong đêm tối khi biển động gió mạnh, các ông đã hoảng sợ, đến nỗi Chúa phải trấn an: Thầy đây mà, đừng sợ. Con thuyền đang lướt sóng trên biển hồ Galilê là hình ảnh Hội Thánh đang lướt biển trần gian về quê trời. Hội Thánh không bao giờ thiếu sự hiện diện của Chúa Giêsu, vì thế Hội Thánh không bao giờ sợ hãi.
Đừng sợ. Hôm nay Chúa Giêsu cũng đang nói với mỗi người chúng ta lời này. Đừng sợ mở lòng để đón tiếp Chúa. Đứng sợ để Chúa làm bạn đồng hành trong cuộc đời. Đừng sợ để Chúa hướng dẫn cuộc đời bạn. Như thế, chúng ta sẽ an toàn đến nơi định đến là Nước Trời mai sau.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 287
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 29,498
  •   Tháng hiện tại 1,016,415
  •   Tổng lượt truy cập 79,765,099