Phúc thay mắt anh em (Thứ Ba tuần I Mv)

Thứ hai - 28/11/2016 14:58      Số lượt xem: 2759

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 10,21-24)

Khi ấy, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế.
Cha Ta đã trao phó cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Đấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết!"
Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều chúng con xem thấy; vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều chúng con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều chúng con nghe, mà đã chẳng được nghe.
Đó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
Tâm lý chung của con người là đứng núi này trông núi kia, được voi đòi tiên. Họ không muốn chấp nhận hoàn cảnh hiện tại của mình khi so bì với người khác, với hoàn cảnh khác và khi không được như ý muốn thì đạp đổ tất cả hoặc ươn lười chẳng làm gì hết. Chúa Giêsu dạy: phúc cho mắt anh em vì được thấy điều anh em đang thấy và phúc cho tai anh em vì được nghe những điều anh em đang nghe. Chúng ta phải ý thức và tin rằng những gì tôi đang có, những gì thuộc về tôi và hoàn cảnh tôi đang sống là phần mà Chúa muốn dành cho tôi và vì thế, chắc chắn đó là điều tốt cho tôi. Giả sử tôi có phải mang bệnh tật (tất nhiên tôi phải chữa trị) hoặc tôi có vì danh Chúa mà phải tù tội hoặc bị giết chết, thì đó cũng là phần tuyệt hảo Chúa dành cho tôi. Tác giả Thánh Vịnh đã có lý khi viết rằng: Phần tuyệt hảo may mắn đã về con, vâng gia nghiệp ấy làm con thỏa mãn (Tv 15).
Người tín hữu phải xác tín rằng Chúa muốn tôi làm môn đệ của Người, xây dựng Nước Trời, làm chứng cho Tin Mừng và nên thánh mỗi ngày ngay chính trong hoàn cảnh hiện tại với tất cả những yếu tố chủ quan và khách quan, thuận lợi và khó khăn của nó. Vì đó là phần tuyệt hảo Chúa dành cho mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 21,453
  •   Tháng hiện tại 951,375
  •   Tổng lượt truy cập 80,884,275