Mẹ tôi và anh em tôi (Thứ Hai tuần XXXIV Tn - Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ)

Thứ hai - 21/11/2016 14:16      Số lượt xem: 2502

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 12,46-50)



Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa rằng: "Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia". Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?" Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thoạt nghe câu trả lời của Chúa Giêsu, người ta nghĩ Chúa không coi trọng tình mẫu tử. Suy nghĩ như vậy thật là sai lầm. Tin Mừng cho ta thấy, những năm tháng ở trong nhà Nadaret, Chúa yêu mến và hằng vâng phục cha mẹ. Chính tình mẫu tử ấy đã làm cho Chúa ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta (x. Lc 2,51-52). Không dừng lại ở tình mẫu tử thuần túy nhân loại cao đẹp ấy, tình nghĩa Mẹ-Con giữa các ngài còn được nâng cao, thánh hiến đến tuyệt hảo nhờ việc hai Mẹ Con cùng lắng nghe và thực thi ý muốn của Chúa Cha, Đấng ngự trên trời. Vì thế, câu trả lời của Chúa Giêsu vừa xác nhận vừa là lời khen tặng tinh tế tình mẫu tử đích thực của Mẹ Maria.
Mừng lễ Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ, chúng ta chiêm ngắm Mẹ là người thuộc trọn vẹn về Chúa Cha, kết hợp hoàn hảo với Chúa Giêsu để thi hành ý muốn Chúa Cha. Đồng thời chúng ta cũng nhận ra lời mời gọi của Chúa dành cho mình và cố gắng thực thi để trở nên họ hàng nghĩa thiết với Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 343
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 336
 
  •   Hôm nay 36,704
  •   Tháng hiện tại 736,158
  •   Tổng lượt truy cập 80,669,058