Lưới người như lưới cá (Thứ Tư tuần I Mv - Thánh Anrê, tông đồ)

Thứ ba - 29/11/2016 15:07      Số lượt xem: 4493

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 4,18-22)

Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. Người bảo hai ông rằng: "Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta". Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. Đi xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.
      Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Lời mời gọi của Chúa Giêsu có một sức mạnh và sự thu hút kỳ diệu đến nỗi các bác ngư phủ kia bị thuyết phục mà quyết định từ bỏ tất cả những gì là gần gũi thân thương nhất, như nhà cửa gia đình, con thuyền tấm lưới, để đi theo làm môn đệ Chúa. Họ không nghĩ đi theo Chúa để có cuộc sống nhàn hạ và sung túc hơn nghề chài lưới. Họ đi theo Chúa vì một nếp sống hấp dẫn và nhất là họ đi theo Chúa vì một sứ mạng: lưới người như lưới cá. Từ đây cuộc đời của họ rẽ sang một khúc quanh mới, một ý nghĩa mới và một mục đích mới. Họ đã đáp trả lời mời gọi của Chúa bằng một quyết định mau lẹ, dứt khoát và sẽ không bao giờ thay đôi. Thực tế cho thấy đời các ông sẽ lao nhọc khổ sở hơn. Không những thế, họ còn bị chống đối, truy lùng, bắt bớ, tù đày và cuối cùng là bị giết chết. Nhưng chính trong những gian lao thử thách ấy, các tông đồ đã đem về kho quê trời biết bao con cá lớn nhỏ.
Hôm nay, khi mừng lễ kính thánh Anrê, một trong những môn đệ đầu tiên được Chúa chọn làm tông đồ, chúng ta nhận ra lời mời gọi Chúa dành cho mình. Hãy noi gương thánh nhân, mau mắn và dứt khoát với nhiệm vụ, vì này con thuyền Hội Thánh đang lướt sóng ra khơi thả lưới bắt cá.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 25,856
  •   Tháng hiện tại 955,778
  •   Tổng lượt truy cập 80,888,678